Keep Traveling

Ấn Độ dùng Blockchain để chống gian lận quyền sở hữu đất đai


Chính quyền bang Andhra Pradesh của Ấn Độ đang nghiên cứu việc sử dụng công nghệ Blockchain trong hệ thống sở hữu đất đai để làm cho nó minh bạch hơn. Để thúc đẩy sáng kiến này, chính phủ đã hợp tác với một công ty khởi nghiệp ở Thụy Điển.
Theo cố vấn đặc biệt của tiểu bang và cố vấn kỹ thuật về công nghệ thông tin J. A. Chowdary: “Hệ thống hiện tại đang tràn ngập tham nhũng, ước tính có 700 triệu USD được thanh toán để hối lộ tại các cơ quan đăng ký đất đai trên khắp Ấn Độ. Sự gian lận này tràn lan và các tranh chấp về đất đai thường kết thúc tại tòa án. Các vấn đề liên quan đến đất đai và tài sản chiếm khoảng hai- phần ba các vụ án dân sự trong nước “.

Chi tiết ngắn gọn về sáng kiến này

Theo thỏa thuận, thử nghiệm thí điểm Blockchain sẽ được tiến hành trên một nền tảng hỗn hợp kết hợp các yếu tố của Blockchain và các hệ thống cơ sở dữ liệu truyền thống. Người dùng sẽ tương tác với một ứng dụng web trên giao diện người dùng, và dữ liệu của họ sẽ được xử lý bằng cách sử dụng công nghệ trên back-end.
Blockchain đang được ứng dụng rộng rãi tại Ấn Độ
Trong một cuộc phỏng vấn qua email với CNBC, giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp Henrik Hjelte cho biết họ đã phát triển một hệ thống đăng ký an toàn, linh hoạt và minh bạch. “Sử dụng một kiến trúc mới kết hợp với cơ sở dữ liệu của Blockchain, chúng tôi đã tạo ra một sổ đăng ký minh bạch, linh hoạt và an toàn, nhưng cũng có các tính năng cơ sở dữ liệu truyền thống cần thiết cho việc đăng ký”.
Các vấn đề về gian lận đăng ký đất đai không chỉ có tại Ấn Độ. Trên thực tế, các vấn đề như vậy đang phổ biến ở các khu vực đang phát triển như Châu Phi, nơi mà tính minh bạch và không thay đổi của Blockchain có thể hữu ích.
Nguồn: cointelegraph
Ấn Độ dùng Blockchain để chống gian lận quyền sở hữu đất đai Ấn Độ dùng Blockchain để chống gian lận quyền sở hữu đất đai Reviewed by Vũ Hoàng on tháng 10 21, 2017 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.