Keep Traveling

Bitcoin Gold là gì?

Bitcoin Gold là gì? Làm sao để nhận được đồng tiền ảo BTG Coin miễn phí trước khi xảy ra Hard Fork Bitcoin

Bitcoin Gold là gì?

Bitcoin Gold (BTG hay Bgold) là một sản phẩm của Jack Liao (CEO công ty LightningAsic chuyên sản xuất thiết bị khai thác mỏ ở Hồng Kông) dự kiến sẽ ra mắt ngày 25/10/2017 sau đợt hard fork Bitcoin. Các nhà phát triển của đồng tiền ảo Bitcoin Gold đang làm việc để giải quyết các vấn về khai thác mỏ bằng cách thay đổi thuật toán proof-of-work.


Bitcoin Gold là gì?

Trong khi, muốn thay đổi thuật toán proof-of-work cần phải có một hard fork và BTG coin đã quyết định đi theo hướng thay đổi này. Proof of work mà Bitcoin Gold đã chọn là Equihash – một thuật toán bộ nhớ cứng có khả năng chống ASIC tương tự của Zcash, với ý tưởng này các nhà khai thác mỏ sử dụng CPU và GPU cũng có thể khai thác được.

Khi nào sẽ xảy ra hard fork Bitcoin?

Theo thông tin trên trang website chính thức của Bitcoin Gold thì kế hoạch hard fork sẽ được thực hiện vào ngày 25/10/2017. Tuy nhiên, không có nghĩa là đồng BTG coin sẽ được ra mắt vào ngày này, mà chỉ là blockchain bitcoin bị đóng băng để chuỗi BTG và các block BTG được xây dựng.
Hiện tại, các nhà phát triển đang lên kế hoạch ra mắt Token BTG vào đầu tháng 11. Bitcoin Gold coin dự kiến được bán ở mức giá 10BTG = 1BTC và có thể họ sẽ tiến hành ICO cho Bitcoin Gold. Mặc dù ngày cụ thể vẫn chưa được thông chính thức nhưng giống như Bitcoin Cash trước đây thì những ai đang nắm giữ Bitcoin vào thời điểm xảy ra hard fork sẽ nhận được số lượng Bitcoin Gold tương ứng trong ví của họ.


Bitcoin hard fork sẽ tạo ra bitcoin gold

Liệu Bitcoin Gold fork có ảnh hưởng đến giá Bitcoin?

Tính tới thời điểm hiện tại đồng tiền ảo Bitcoin đã có tới 6 phiên bản: Bitcoin CoreBitcoin ClassicBitcoin UnlimitedBitcoin XTBitcoin Cash và Bitcoin Gold, nhưng giá trị của Bitcoin chắc chắn không bị sụt giảm trong bất kỳ giai đoạn nào. Tại thời điểm mình viết bài này giá bitcoin đã chính thức vượt mức 5.700 USD, mức giá cao kỷ lục trong lịch sử, bất chấp những quy định của Trung Quốc khi tạm ngừng hoạt động các sàn giao dịch bitcoin và hoạt động ICO.
Giá bitcoin vượt mức 5.700 USD vào ngày 13/10/2017
Ngay sau đó, cơ quan chính phủ của Hàn Quốc cũng đã đưa ra lệnh cấm với ICO trong nước nhưng cũng không thể cản trở sự phục hồi giá của Bitcoin ở thời điểm đó, do có sự ủng hộ của Nhật Bản, khi quốc gia này cấp phép cho 11 sàn giao dịch Bitcoin và chính thức trở thành thị trường giao dịch bitcoin lớn nhất trên thế giới. Theo nhận định của các chuyên gia thì đồng Bitcoin Gold sẽ có ảnh hưởng rất ít đến giá trị của Bitcoin.

Làm sao để nhận được Bitcoin Gold miễn phí?

Như mình đã trình bày ở trên nếu bạn đang giữ Bitcoin thì sẽ nhận được số lượng Bitcoin Gold tương tứng. Để nhận được Bitcoin Gold miễn phí, nếu bạn đang trữ Bitcoin trên ví Coinbaseblockchain.info hay bất cứ ví của sàn giao dịch nào (Bittrex, poloniex,..) thì hãy chuyên nó sang ví gốc tải trên trang chủ của Bitcoin.com hoặc ví TrezorLedger Nano SJaxxExodus hoặc ví giấy có giữ khóa cá nhân của bạn. Sau khi chuyển thì việc của bạn là đợi tới ngày chia tách Bitcoin (hard fork bitcoin) là bạn sẽ nhận được BTG coin trong ví của mình.
Trường hợp bạn không chuyển số Bitcoin của mình sang Jaxx, Exodus, Trezor, Ledger Nano S hay ví chính của Bitcoin mà trữ trên các sàn như bittrex hay poloniex thì vẫn có cơ hội nhận được nếu các sàn này cho phép nhận. Ví dụ như trường hợp của Bitcoin Cash trước đây, sau khi chia tách không lâu thì 2 sàn này cũng đã cho người dùng của họ nhận Bitcoin Cash miễn phí tương ứng số lượng Bitcoin hiện có.
Updated : Mọi người có thể nhận được Bitcoin Gold nếu như bạn có Private Key khi Access Ví Bitcoin Bình Thường . Khi Bitcoin Gold ra mắt , bạn sẽ dùng chính Private Key đó để Access Ví Bitcoin Gold để nhận Bitcoin Gold . Hiện tại chưa thấy website nào hỗ trợ ví Bitcoin Gold nên việc nhận được nó hay không sẽ phải đợi sau ngày 25/10 mới biết rõ được là ở đâu hỗ trợ Ví Bitcoin Gold nhé .
Tuy nhiên, mọi người lưu ý rằng phải giữ Bitcoin trước ngày 25/10 mới có thể nhận Bitcoin Gold miễn phí – chính là ngày diễn ra sự kiện chia tách, ngày mà BTG được tạo ra, còn vào tháng 11 chỉ là thời điểm mà các nhà phát triển sẽ phát hành Bitcoin Gold trên thị trường tiền tệ số mà thôi. Dưới đây là thông báo trên twitter của Bitcoin Gold về việc nhận BTG miễn phí:

Lời kết


Vậy là thị trường cryptocurrency lại chuẩn bị đón thêm một phiên bản Bitcoin mới là “Bitcoin Gold” sau sự kiện hard fork ngày 25/10 sắp tới. Về giá trị của Bitcoin Gold (BTG, Bgold) là bao nhiêu và nó có thể tồn tại, phát triển, thậm trí vượt mặt Bitcoin hay không thì còn tùy thuộc vào sự đón nhận của người dùng. Nhưng chắc chắn bạn sẽ nhận được Bitcoin Gold miễn phí nếu đang giữ Bitcoin.
Trên đây là bài viết “Bitcoin Gold là gì? Làm sao để nhận được đồng tiền ảo BTG Coin miễn phí”. Hi vọng sẽ mang đến những thông tin và kiến thức hữu ích cho bạn đọc, nếu còn thắc mắc gì về vấn đề hard fork sắp tới cũng như liên quan tới đồng tiền ảo Bitcoin Gold mới này thì để lại dưới phần bình luận Makemoneyvn sẽ hỗ trợ bạn nhé. Đừng quên Like và Share.  Chúc bạn thành công.
Theo dõi sự kiện Bitcoin Gold fork tại:

Bitcoin Gold là gì? Bitcoin Gold là gì? Reviewed by Tùng Phạm on tháng 10 23, 2017 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.