Keep Traveling

Bitcoin là gì?



Lần đầu tiên mình biết đến Bitcoin (BTC) là những năm 2012 -2013, nhưng phải đến cuối 2016 mình mới thực sự sở hữu Bitcoin và giá tại thời điểm đó là 500$/btc. Đỉnh điểm vào năm 2019 giá btc đã vươn lên tới mốc 1btc = 19000$.

Bitcoin gắn liền tên tuổi với người cha đẻ Satoshi Nakamoto, chính vì lẽ đó mà đơn vị chia nhỏ nhất của btc được lấy theo tên của Satoshi: 1bitcoin = 100.000.000 satoshi ( sts)
( Các bạn cứ hình dung vietnam đồng của chúng ta chia nhỏ nhất đến 100đ, cao nhất là tờ 500.000đ thì bitcoin có thể chia đến 100 triệu lần. )

Về mặt lý thuyết thì " Btc là một loại tiền tệ kỹ thuật số phân tán, phát hành dưới dạng phần mềm mã nguồn mở, có thể trao đổi trực tiếp thông qua internet mà không cần thông qua bất cứ một tổ chức tài chính trung gian nào.

Bitcoin lần đầu được nhắc đến vào ngày 31-10-2008 trong một bài đăng về giao thức thanh toán ngang hàng. Nó bắt đầu được đưa vào sử dụng từ ngày 3-1-2009 với khối Bitcoin khởi thủy được ra đời.
Ngày 5-10-2009: lần đầu tiên giá trị của bitcoin được ấn định trên sàn giao dịch, khởi điểm ở mức 1btc = 0,00076$.

Trải qua một thập kỷ hình thành và phát triển, cho đến nay đã có nhiều người biết đến bitcoin hơn, truyền thông cũng nhắc đến nhiều hơn, số lượt tìm kiếm trên google các từ khóa liên quan đến bitcoin cũng nhiều hơn. Bên cạnh đó có lẽ là sự mọc lên của rất rất nhiều mô hình đa cấp tài chính, dựa vào bitcoin và tiền điện tử nói chung để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của các nhà đầu tư thiếu hiểu biết. Khiến nhiều người không mấy thiện cảm với đồng tiền này.
Ví dụ vụ Ifan lừa đảo 15000 tỷ, những kẻ gian lợi dụng cụm từ " Công nghệ tiền mã hóa tương tự Bitcoin "tạo ra một đồng tiền riêng gọi tên là Ifan rồi mang đi lừa đảo. Còn bitcoin và cả thị trường tiền điện tử vẫn đang diễn ra bình thường.
Và sau đây sẽ là một vài nhận định của cá nhan mình, cũng góp phần giúp các bạn giải đáp một số câu hỏi cơ bản trước khi các bạn quyết định có nên tham gia vào thị trường tiền tệ số này hay không.

Bitcoin có phải là tiền Ảo

Mình thấy chỉ có dân mình mới gọi là tiền ảo, chứ nước ngoài họ gọi là Crypto currency, và không chỉ riêng gì bitcoin, mà hiện tại đã có tới hơn 2000 đồng coin khác đang được giao dịch trên gần 20000 sàn giao dịch. Con số này mình không bịa ra đâu nha, các bạn có thể lên coinmarketcap để kiểm tra.

Còn tiền ảo thì nó giống như khi các bạn chơi game và nạp tiền vào trong đó, nhà sản xuất muốn phát hành ra bao nhiêu cũng được, không có giá trị trong lưu thông cũng như giao dịch gì cả mà chỉ mang tính nội bộ. Theo ý hiểu này của mình thì những đồng tiền đa cấp như Ifan đợt vừa rồi mới xứng là tiền ảo. Còn xét về bitcoin thì hiện tại vốn hóa đã lên tới 100 tỷ $, không hề ảo chút nào nha. 


Bitcoin là gì? Bitcoin là gì? Reviewed by Vũ Hoàng on tháng 10 12, 2017 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.