Keep Traveling

Masternode là gì?

Masternode Xu hướng của tiền điện tử trong năm 2018?

Có rất nhiều cách để tiếp cận tiền điện tử, bạn có thể mua một đồng tiền bạn thích từ rất nhiều các sàn giao dịch, một trong số chúng là các hệ thống P2P không tập trung. Bạn cũng có thể sử dụng tài nguyên máy tính để đào nhiều đồng tiền điện tử với bộ vi xử lý CPU, ổ cứng HDD/SSD hoặc thậm chí dựng một dàn máy đào với rất nhiều GPU, xa hơn nữa bạn có thể đầu tư các máy đào chuyên dụng asic được làm ra để đào một vài thuật toán đặc biệt nào đó.
Sau khi bạn mua hoặc đào tiền điện tử bạn có thể giữ nó ở các ví lạnh như là Ledger Nano hoặc Trezor và chờ xem giá trị của nó được thị trường định giá thế nào…hoặc bạn có thể bắt nó làm việc cho bạn trong Masternode. Không bao giờ là quá muộn để bạn tham gia con tàu tiền điện tử, có rất nhiều cách cửa vẫn mở cho bạn.
Masternode
Masternode là một máy chủ thực hiện các chức năng dịch vụ khác nhau trên một blockchain.
Masternode là một ví có blockchain đầy đủ, chạy online ở một địa chỉ IP tĩnh cố định.
Sáng kiến tiên phong Masternode được Dash tạo ra một mạng lưới hai tầng. Tầng đầu tiên bao gồm các thợ đào và người sử dụng thông thường, trong khi tầng thứ hai bao gồm các Masternode. Các máy chủ đặc biệt này cung cấp các dịch vụ tiên tiến cho mạng lưới.
Người sở hữu Masternode sẽ được chia thưởng khối vì đã cung cấp các dịch vụ đặc biệt cho mạng lưới.
Bất cứ ai cũng có thể chạy Masternode, nhưng để làm như vậy, người dùng phải chứng minh rằng họ sở hữu một số lượng tiền điện tử theo quy định. Đây là để ngăn chặn cái gọi là “cuộc tấn công Sybil” trên mạng.
Ví dụ như DASH bạn cần phải có 1000 DASH không bị khóa hoặc tiêu thụ — chủ sở hữu Masternode có thể chi tiêu 1000 DASH bất cứ khi nào họ muốn, nhưng làm như vậy sẽ dẫn đến việc Masternode tự tắt. Masternodes thường được lưu trữ trên các máy chủ cá nhân ảo (VPS) do các công ty như Amazon Web Services, Microsoft Azure, Vultr… và các công ty khác điều hành.
Mọi người được khuyến khích chạy Masternodes bởi vì họ nhận được một phần của phần thưởng khi các thợ mỏ tìm thấy các khối mới. Phần trăm lợi nhuận tùy theo từng loại tiền điện tử sẽ có mức khác nhau.
Như Dash thì 45% phần thưởng cho các thợ mỏ, 45% cho Masternodes, và 10% được sử dụng để tài trợ các dự án liên quan đến Dash thông qua phân cấp Hệ thống ngân sách. Lợi tức đầu tư hiện tại khoảng 15% (trong một năm, bạn sẽ kiếm được khoảng 150 DASH từ chạy Masternode).
Dash là đồng tiền điện tử đầu tiên khuyến khích việc người dùng trữ tiền với ý tưởng về Masternode (MN). Việc vận hành Masternode (MN) giúp cho việc xác thực các giao dịch gần như tức thời (instantpay) và cung cấp tính riêng tư cho các giao dịch trên mạng lưới. Không giống Bitcoin và nhiều đồng tiền khác sử dụng cơ chế Proof of work (POW), những người sở hữu Dash MN sẽ nhận được sự đền bù tài chính cho dịch vụ của họ.
Những giao dịch siêu nhanh chỉ mất 1giây để hợp lệ. Thật không khó để hình dung việc ứng dụng của tiền điện tử trong thanh toán hàng ngày với instantpay sẽ phát triển thế nào. Hơn thế nữa việc triển khai MN là một phần quan trọng của hệ thống quản lý phân tán mà ở đó mỗi một MN sẽ có quyền bỏ phiếu cho các dự án được đề xuất bởi các thành viên của cộng đồng.
Để có thể chạy Masternode bạn cần phải “giữ” một số lượng coin trong ví và đảm bảo luôn kết nối với mạng. Đền bù lại bạn nhận được số lượng coin phần thưởng như là bạn dùng máy để đào. Bạn cần một địa chỉ IP tĩnh để kết nối với các node khác.
Theo coinmarketcap có khoảng 7,715,221 đồng Dash lưu thông, tổng mạng lưới của Dash có khoảng 4600 Masternode ( số liệu tháng 11 năm 2017 ) tương đương với khoảng 4.6 triệu đồng Dash bị khóa ở các MN, khoảng 60% coin không được giao dịch.
Với nhu cầu tăng cao do việc số coin bị khóa ở các MN chỉ trong năm 2017 đồng Dash đã tăng giá từ 11 USD (0.0116 BTC) đến 630 USD (0.0637 BTC), từ 1000 MN tháng 12 năm 2014 đến 2500 MN tháng 6 năm 2015 tăng trưởng 40% trong 4 tháng sau lên 3300 MN
Tỷ xuất lợi nhuận của MN giảm dần do ngày càng có nhiều node tham gia hệ thống, nhưng nó được bù lại bởi giá trị gia tăng liên tục của đồng coin. Trong việc đào POW độ khó gia tăng nhưng chi phí không thay đổi nhiều. Rất nhiều người có thể mua máy để đào. Tính ở thời điểm này giá trị của một Masternode Dash khoảng 293.000 USD. Mua một node hôm nay để trở thành triệu phú trong vài năm sau :D. Hoặc là đào đủ lượng coin để chạy Masternode.
Ý tưởng Masternode được rất nhiều các dự án tiền điện tử khác ứng dụng hãy nhìn bảng bên dưới, số liệu 30/11/2017 là những coin đã triển khai Masternode và đang chạy. Cột cuối cùng là số tiền cần để chạy node.




Chiến lược
Thay vì đào/mua các coin đã chạy Masternode bên trên hãy tập trung các các coin sẽ triển khai Masternode trong roadmap nhưng chưa chạy. MN sẽ tiêu thụ một lượng lớn coin ở các sàn giao dịch (vì sẽ được khóa ở trong các ví ) và điều này sẽ đẩy giá các đồng coin tăng lên. Việc triển khai thành công MN sẽ giúp cải thiện toàn bộ mạng lưới giúp giao dịch nhanh hơn và tính vượt trội của việc cộng đồng sẽ quản trị. Mua coin ngay bây giờ với mức giá đang thấp !
Cộng đồng
Xin giới thiệu một đồng coin tiềm năng như thế
SmartCash là một trong những thử nghiệm tiền điện tử hướng cộng đồng hấp dẫn nhất thời gian gần đây. Với những đặc tính nổi trội về việc cộng đồng sẽ làm chủ và một nền tài chính không tập trung. Khoảng 10.000 coin sẽ được sử dụng để chạy mỗi MN trong tương lai gần. Điều khác biệt của dự án này so với các đồng tiền điện tử khác là SmartHive, 80% tổng số coin đào được mỗi 55 giây sẽ được cho vào quỹ đầu tư chung của cộng đồng.
Hướng tiếp cận tuyệt vời này đã vô tình tạo ra một rào cản lớn cho Smartcash để cạnh tranh với các đồng coin lớn như Bitcoin, Litecoin hoặc Monero mà ở đó 100% số coin đào được sẽ được trả cho thợ mỏ. Với Smartcash 5% tổng số coin đào được sẽ được thưởng cho thợ mỏ, 15% còn lại sẽ được giữ lại để chia sẻ cho những người giữ hơn 1000 coin trong ví ( không phải ví trên các sàn giao dịch )thời gian > 30 ngày và không tiêu vào đó ( khái niệm SmartReward ).
Trong những tháng gần đây thì những người ủng hộ Bitcoin và Litecoin đã tạo một quỹ phát triển khi mà trên các phương tiện truyền thông nhắc nhiều về Dash. Nhiều người nhận thấy có sự tương quan giữa giá và sự tài trợ tự động được lập trình trong mã của blockchain. Với mức thưởng 10% của Dash không thể so sánh với mức 80% của Smartcash. Giá trị của Smartcash hiện tại ( 32,352,844.30 USD ở thời điểm 29.11.2017) điều này khuyến khích cộng đồng trên toàn thế giới thúc đẩy sự phát triển và nâng cao nhận thức.
SmartNode
Masternode là gì? Masternode là gì? Reviewed by Tùng Phạm on tháng 2 23, 2018 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.