Keep Traveling

Tất tần tật về giá trị của Ethereum – Ngôi Hậu trong giới Crypto

Dưới đây là tất cả những gì bạn nên biết về đối thủ lớn nhất của Bitcoin.

Các nhà đầu tư Crypto có hơn 1.000 loại tiền kỹ thuật số để chọn lựa trong thị trường ngày nay, nhưng chỉ một số ít trong đó liên tục dẫn đầu sự ưu ái.
Một trong số đó là Ethereum, đồng tiền đứng thứ hai sau Bitcoin từ khi gia nhập thị trường vào năm 2015.
Theo Daily Telegraph, đồng tiền Crypto này là một trong những Token nổi bật nhất từ đầu năm, sau khi nhảy từ giá trị 340 Pound/ Coin vào tháng 12 lên hơn 1.000 Pound vào giữa tháng Một.
Giá đã giảm một chút do một số thay đổi về chính sách, như lệnh cấm các sàn giao dịch Crypto ẩn danh của Hàn Quốc vào tháng Hai, nhưng Ethereum vẫn nắm chắc vị trí là đồng tiền có giá trị thứ Hai.
Đưới đây là một số sự thật về đối thủ gần kề nhất của Bitcoin.
Ethereum chính xác là gì?

Cũng như Bitcoin và nhiều tiền Crypto khác, Ethereum là một loại tiền ảo cho phép giao dịch ẩn danh trực tuyến.
Đồng tiền này được tạo ra bởi một lập trình viên người Nga, Vitalik Buterin vào năm 2013, khi chàng trai này mới chỉ 19 tuổi, theo tin từ Wired, và trở thành sàn giao dịch công khai sau hai năm. Buterin đã thiết lập Ethereum như một sự thay thế nguồn mở cho Bitcoin, có nghĩa là bên thứ ba có thể sử dụng công nghệ này với mục đích cổ phiếu, trái phiếu hoặc thậm chí “giấy tờ nhà đất”.
Theo trang Digital Trends, đồng tiền này đã được phân quyền, có nghĩa là Token kỹ thuật số – được nhắc đến là Ether – không được nắm giữ hay quy định bởi bất cứ công ty hay ngân hàng nào. Thay vào đó, Ethereum Token có thể được mua, lưu trữ và sử dụng cho bất cứ cá nhân nào để thực hiện giao dịch ẩn danh.
Cơ chế hoạt động là gì?
Ethereum dựa trên công nghệ Blockchain, một danh sách ẩn danh trực tuyến với thông tin về tất cả các loại tiền kỹ thuật số Crypto và người sở hữu chúng.
Bản thân sổ cái của nó cũng không được lưu trữ chỉ ở một nơi, theo BBC News. Thay vào đó, nó được phân phối đến hàng nghìn máy tính thông qua Internet.
Khi bạn mua một Token Ethereum qua sàn giao dịch Crypto, như Coinbase, thì sổ cái trực tuyến sẽ được cập nhật. Bạn được trao cho một chìa khoá kỹ thuật số mã hoá để truy cập các Block trên danh sách, theo BBC News. Sổ cái ghi lại tất cả những giao dịch được thực hiện và không thể được thay thế hay giả mạo.
Quá trình này giống với hầu hết các loại Crypto. Hiện tượng này được khởi xướng vào năm 2009 bởi một nhà sáng lập Bitcoin  ẩn, với biệt danh Satoshi Nakamoto.
Điều khiến Ethereum khác biệt với nhiều đối thủ khác là cấu trúc nguồn mở, khiến nó dễ dàng để làm việc hơn cho các công ty bên thứ Ba.
Theo The Daily Telegraph, sự hấp dẫn của Bitcoin nằm ở chỗ nó cho phép người dùng lưu trữ tiền ngoài ngân hàng. Mặt khác, Ethereum có thể được dùng để lưu trữ File trên một dịch vụ lưu trữ đám mây hoặc những Token kỹ thuật số độc lập nhỏ hơn được biết đến với cái tên ICO.
Ethereum có một nền tảng khách hàng trung thành. Những khách hàng này tin rằng giá trị của đồng tiền này nằm ở khả năng cải thiện hiệu quả giao dịch chứ không phải là khả năng lưu trữ tiền trực tuyến của đồng tiền này, trang này cho biết.
Công ty nào có thể sử dụng nó?

Dù Crypto được tiếp nhận theo nhiều hướng khác nhau, do sự biến động và Scam liên quan đến công nghệ, nhưng mạng lưới Ethereum đã được áp dụng bởi nhiều tập đoàn trong 12 tháng qua.
Theo tờ báo Time, 9 công ty lớn, bao gồm JP Morgan Chase, Microsoft và Intel hiện nay đang sử dụng công nghệ của đồng tiền này. Những công ty này mới đây đã thành lập Liên minh Doanh nghiệp Ethereum trong một cuộc đấu giá để kêu gọi nhiều công ty sử dụng công nghệ Blockchain hơn.
Nhiều công ty Start-up cũng đang sử dụng Ethereum một cách ngạc nhiên, theo báo cáo của Business Insider. Thay vì tập chung vào việc kiếm hàng triệu cho các nhà đầu tư, thì mục tiêu của họ sẽ khiêm tốn hơn.
Ví dụ, Tổ chức Ixo sử dụng mạng lưới Ethereum để theo dõi những người làm công việc tình nguyện, theo tin từ trang này. Người dùng có thể đăng nhập bất kể bao nhiêu giờ dạy trẻ hay số cây họ trồng trên mạng lưới, sau đó nó sẽ được truy cập bởi nhiều người khắp thế giới trong mạng lưới Blockchain.
Giá trị của nó là bao nhiêu?
Giá trị trung bình của một Coin Ether là khoảng 535 USD (381 Pound), thao trang xếp hạng CoinMarketCap. Giá trị này có thể giao động không đều trong cả ngày.
Giá trị hiện tại của Ethereum thấp hơn nhiều so với mức cao đỉnh điểm vào thời điểm đầu năm. Những con số từ CoinMarketCap tiết lộ rằng đồng tiền này đã đạt đỉnh điểm cao với giá 1.400 USD (1.000 Pound).
Các nhà phân tích chia sẻ với trang Daily Express rằng sự xuống giá của đồng tiền ảo này có thể là do thông báo của Google tuần trước về kế hoạch chặn quảng cáo Crypto.
Nhiều đồng Crypto đã bị ảnh hưởng bởi thông báo này, bao gồm một số đối thủ nặng kí của Ethereum như Bitcoin, Ripple và Litecoin.
Tất tần tật về giá trị của Ethereum – Ngôi Hậu trong giới Crypto Tất tần tật về giá trị của Ethereum – Ngôi Hậu trong giới Crypto Reviewed by Tùng Phạm on tháng 3 21, 2018 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.