Keep Traveling

Giải được câu đố này, bạn sẽ nhận được phần thưởng 1 Bitcoin

Một cuộc săn tìm kho báu mới đang được tiến hành bởi cộng đồng Bitcoin khi các thành viên tìm cách để giải một câu đố ẩn trong một hình ảnh giống như một “đám mây từ”.
Hình ảnh đã được đăng cuối tháng trước trên reddit của một người dùng u/cryptogreeting, người đã thông báo cho độc giả rằng 1 Bitcoin (hiện có trị giá 7300 USD) sẽ được trao cho bất cứ ai có thể tìm ra nó. Theo bài đăng, hình ảnh là một hình đám mây các ký tự từ và số được lấy từ whitepaper của nhà phát minh Bitcoin, Satoshi Nakomoto, tất cả các kích cỡ khác nhau và xếp chồng lên nhau.
Các từ “blocks”, “transaction”, “attacker” có thể được nhìn thấy trong số hàng chục từ khác, với biểu tượng Bitcoin chồng lên nhau, tạo ra một vùng màu trắng.
Người đăng câu đố, có tài khoản Reddit không có lịch sử đăng nào khác ngoài bài này, đã nói về câu đố của mình:
Tác phẩm này bao gồm những từ trong whitepaper nổi tiếng của Satoshi Nakamoto, được thu nhỏ lại bởi phương pháp Log N. Disparate, những ý tưởng đã truyền cảm hứng cho Satoshi để tạo ra một giải pháp cách mạng hóa nền kinh tế xã hội và công nghiệp hiện đại. Công trình phản ánh về các yếu tố đưa công nghệ này vào cuộc sống và thách thức mô hình bảo mật cơ bản. Ẩn trong hình ảnh là một cái gì đó: một cuộc săn kho báu. 1 BTC được giấu trong bức hình.
Người đăng câu đố chứa liên kết một địa chỉ ví Bitcoin có chứa 1.00185587 BTC trong đó, với số tiền dư khoảng 12 USD có khả năng nhằm trang trải chi phí.
Redditors đã liên kết với nhau và than thở về sự khó khăn của nhiệm vụ, với bình luận hàng đầu trong chủ đề này là “Tôi nghĩ bán thận với giá 9.000 USD còn dễ hơn”. Một người dùng khác cố gắng giải quyết các câu đố bằng toán học đã đồng ý rằng đây là một ý tưởng nghiêm túc và có người nói rằng:
“Tôi cũng thử giải câu đấy. Sau đó, tôi nhận ra có hàng triệu hoán vị có thể có trong khóa. Thực sự rất khó để giải mã”.
Nhiều người dùng khác thừa nhận rằng họ không biết bắt đầu từ đâu với câu đố. Tuy nhiên, không phải ai cũng từ bỏ dễ dàng như vậy. Một số người hợp tác cùng nhau để tìm ra câu trả lời. Người dùng Reddit có tên là Zyntra đã đăng:
“Một số thứ tôi nhận thấy cho đến nay:
  • Một số từ bắt đầu bằng chữ hoa, trong khi các từ khác thì không.
  • Nhiều từ và toán học, nhưng một số chữ cái chỉ đứng một mình. Bạn có thể tìm thấy chữ C, W, M. Một số con số cũng đứng đơn lẻ.
  • Có một con số bị đè lên bởi một số biểu tượng ở phía dưới bên phải của chữ B lớn. Tôi không biết biểu tượng đó có nghĩa là gì.
  • Có khá nhiều không gian mở ở góc trên cùng bên phải, cho biết cách lấp đầy phần còn lại của hình ảnh.
  • Vài con số có ý nghĩa như là một phần của tài liệu tham khảo hoặc whitepaper. Nhưng tôi không hiểu những con số dài hơn, chúng không phải là ngày tháng hay tham chiếu đến whitepaper, như con số 19981101″.
u/AnotherSmegHead đã tìm ra số lần các từ khóa khác nhau được sử dụng trong whitepaper của Bitcoin và đã nghiên cứu điều này.
“Đây là những từ thường được sử dụng nhất trong whitepaper:
transaction 69 block 67 hash 33 nod 31 chain 27 attacker 23 network 21 proof-of-work 18 owner 17 work 16 coin 16 one 15 honest 15 public 14 timestamp 14 trust 14 key 13 without 12 new 12 system 11 party 11 ne 11 probable 11 accept 10 value 9 cpu 9 z 9 k 9 longest 8 merkle 8 next 8 catch 8 p 8 header 8 nonce 8 problem 8 time 8 power 7 signature 7 proof 7 verify 7 prev 7 make 7 long 7 node 7 link 7 sender 7 majority 7 payment 7 q 6
Nếu bạn lưu ảnh này lại bạn sẽ nhận được tên hình ảnh là NdLEoUJCqNLlZFQBKEr7lxTK-PKQjqi5FtBM8k5lqs8
Hãy nhớ đến tôi nếu bạn giải được mật mã này”.
Một đầu mối quan trọng đến từ u/cryptogreetings. Khi u/mishax1 nói rằng “có 239 từ BIP39 trong bức tranh đó”, tấm poster gốc nói “bạn có thể loại ít nhất một nửa số đó ra. Đây là đầu mối số 1”. Khi được hỏi thêm manh mối, u/cryptogreetings né tránh và nói rằng có lẽ gợi ý có thể được đưa ra thêm trong tương lai nếu nhiệm vụ quá khó khăn. u/cryptogreetings cũng tiết lộ rằng người chiến thắng sẽ nhận được 1 BTC, nhưng đó không phải là giải thưởng duy nhất.
Ngoài ra còn có một số giải khuyến khích nằm rải rác trong đó, nhưng chúng ta không nói đến những giải khuyến khích ngay lúc này.
Đây không phải là lần đầu tiên Bitcoin bị giấu trong các câu đố. Nghệ sĩ Marguerite Driscoll đã cộng tác với ba người khác vào năm 2015 để che giấu 4,87 Bitcoin trong bức tranh nghệ thuật của cô, lúc đó có giá trị khoảng 1.150 đô la.
Giải được câu đố này, bạn sẽ nhận được phần thưởng 1 Bitcoin Giải được câu đố này, bạn sẽ nhận được phần thưởng 1 Bitcoin Reviewed by Tùng Phạm on tháng 6 05, 2018 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.