Keep Traveling

ICO Là Gì

ICO Là Gì?


ICO viết tắt của Initial Coin Offer, thường được sử dụng khi một dự án Cryptocurrency mới được tung ra.
Thuật ngữ ICO sẽ không quá khó hiểu với những người đã từng tham gia vào thị trường chứng khoán. Để có thể niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch, các công ty phải trải qua giai đoạn IPO (Initial Public Offering) để gây quỹ từ nhà đầu tư bằng việc phát hành cổ phiếu lần đầu tiên.
Quy trình tiếp theo giữa ICO và IPO gần giống nhau, công ty sẽ tiếp tục phát triển kinh doanh bằng việc cung cấp những sản phẩm có giá trị thương mại ra thị trường (nâng cấp phiên bản, thay đổi chiến lược kinh doanh,…). Điều đó sẽ làm gia tăng giá trị của Cryptocurrency hay cổ phiếu.
Nhà đầu tư vào ICO thường được yêu cầu gửi Bitcoin hoặc các cryptocurrency nổi bật khác tới địa chỉ do các nhà tổ chức ICO kiểm soát, trong đó số tiền gửi sẽ xác định số tiền của mỗi người tham gia mới sẽ nhận được bao nhiêu cryptocurrency hoặc token.
Có một số ví dụ về các cá nhân trở thành triệu phú qua đêm bằng cách đầu tư vào ICO, với một số trường hợp đáng chú ý là Ripple và Ethereum. Tương tự, đã có nhiều trường hợp trở thành những trò gian lận hoặc những dự án không thành công. Vì vậy điều quan trọng là phải rất cẩn thận khi đầu tư vào ICOs.

Các giai đoạn cơ bản của một ICO

Set up

Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, Token, ví Blockchain, hợp pháp hóa cho Cryptocurrency. Các Cryptocurrency có thể là đồng coin thuật toán hoặc đồng coin phát hành.

Xây dựng hệ sinh thái

ICO tiến hành kết nối, xây dựng những cộng đồng chấp nhận thanh toán hoặc giải pháp mà Cryptocurrency mang lại. Ví dụ: Hệ sinh thái của Ripple, Digibyte là các ngân hàng. Steem Coin là một cộng đồng chia sẻ tương tự như FaceBook. Yocoin, Onecoin là hệ sinh thái đa cấp. Giá trị Cryptocurrency phụ thuộc và sức mạnh của hệ sinh thái. Một hệ sinh thái bền vững và có khả năng phát triển là nền tảng để ICO thành công.

Crowdfunding

Các ICO trình bày ý tưởng dự án trên các kênh truyền thông và diễn đàn đầu tư như: icoinfo.net, coinschedule.com, cointelegraph.com. Huy động vốn bằng cách bán token hoặc những đồng coin đầu tiên. Các ICO thu về nguồn đầu tư lớn để tiến hành nhưng hoạt động phát triển hệ sinh thái và đưa cryptocurrency chính thức lên sàn.

Index

Các Cryptocurrency sẽ chính thức lên sàn (Poloniex, okcoin, bittrex. Đây được xem giai đoạn quan trọng nhất của ICO …) khi tham gia vào Crypto-market. Vì khi tham gia vào thị trường giá trị Cryptocurrency sẽ do cung cầu của thị trường quyết định, nếu hệ sinh thái đủ mạnh thì giá trị Cryptocurrency sẽ duy trì và phát triển. Hoặc ngược lại.

Lịch sử của ICO

Một trong những dự án Cryptocurrency thực hiện ICO sớm nhất đó là Mastercoin (hiện tại đã đổi thương hiệu thành Omni) trên diễn đàn Bitcointalk. ICO đã diễn ra vào giữa năm 2013 và Mastercoin (MSC) đã kêu gọi được hơn 5000 Bitcoin (BTC) với tỷ lệ 100 MSC cho mỗi BTC được gửi đến trong giai đoạn ICO.
Sau đó, dự án Cryptocurrency NXT có ICO của riêng của nó trên các diễn đàn Bitcointalk, thu về hơn 21 BTC (trị giá khoảng 6000 USD). NXT đã tạo mã Cryptocurrency được mã hóa từ đầu và đã triển khai hệ thống proof-of-stake hoàn toàn đầu tiên. Dự án này đã khá thành công với các nhà đầu tư của ICO, đạt mức đỉnh cao về ‘vốn hóa thị trường’ trên 100 triệu USD, và hiện tại trên 10 triệu USD. Điều này làm cho nó trở thành một trong những ICO thành công nhất cho các nhà đầu tư.
Các ICO thành công đã tạo ra một cơn cuồng phong của ICO mới vào cuối năm 2013 đến đầu năm 2014, đồng thời đẩy giá trị của Bitcoin tăng cao nhanh chóng. Thật không may, rất nhiều ICO đã thất bại trong việc tăng cường quảng cáo của họ hoặc cố tình lừa đảo các nhà đầu tư. Tuy nhiên, thời kỳ này đã chứng kiến ​​một số ICO thành công vang dội như Ethereum. Tính đến ngày 24/08/2017 thì giá trị vốn hóa của Ethereum đã là 30 tỷ USD, một con số mà ngay cả chính những người sáng lập ra nó cũng không dám nghĩ tới.

Một ICO bắt đầu như thế nào?

ICO thường được thông báo trên các diễn đàn Cryptocurrency khác nhau, đặc biệt là trên Bitcointalk . Các chủ đề thông báo bao gồm những thông tin quan trọng về dự án: mục tiêu dự án, thời hạn cho ICO, đội ngũ tham gia, kinh nghiệm trước đây của các thành viên trong nhóm, đặc điểm nổi bật của dự án và những chi tiết khác .
Các quỹ thường yêu cầu nhà đầu tư gửi Bitcoin và gần đây là Ethereum, thông qua địa chỉ ví điện tử của họ cung cấp cho mỗi nhà đầu tư.
Mục đích cụ thể của mỗi ICO có thể khác nhau. ICO thường mời gọi góp tiền trong vòng vài tuần là ít nhất và cố gắng tăng số lượng BTC càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, cũng có một số ICO sẽ đặt ra giới hạn số tiền cho đợt ICO của họ (như DigixDAO đã giới hạn số tiền huy động khoảng 5.5 triệu USD). Trong đó, một số tiền nhỏ từ việc bán Token sẽ dành riêng cho quảng cáo, chẳng hạn như chiến dịch chữ ký diễn đàn hoặc các phương tiện truyền thông xã hội và thông tin báo chí.
Một khi ICO hoàn thành và dự án được khởi động, các Token ICO có thể được niêm yết trên các sàn giao dịch Cryptocurrency như Poloniex và Bittrex.

Những điều cần lưu ý khi đầu tư vào ICO

Tìm ICO List uy tín

Nghiên cứu giải pháp ICO

Hãy vào website chính thức, các web explorer, kênh thông tin cộng đồng để tìm hiểu về giải pháp mà ICO đang phát triển. Liệu đó có phải là giải pháp mà thế giới đang cần hay không !

Nghiên cứu hệ sinh thái ICO

Đánh giá thông qua cộng đồng của dự án. Bắt buộc, xin nhớ rõ dự án bắt buộc phải thông cáo cho cộng đồng thế giới biết trên diễn đàn BitcoinTalk (hoặc Reddit). Cũng có thể cần Twitter, Facebook, Medium, hoặc công khai mã nguồn trên GitHub. Nơi thảo luận chung của nhà đầu tư và đội ngũ phát triển dự án là Slack (ứng dụng khá giống Telegram mà mọi người sử dụng), bạn có quyền đặt câu hỏi cho trưởng nhóm dự án tại đây.

Tỷ Giá

Tỷ giá mà công ty đưa ra khi kêu gọi vốn, công ty sẽ có quyền quyết định về tỷ giá trong giai đoạn ICO. Nếu bạn cảm thấy không phù hợp, hãy bỏ qua. Khi niêm yết lên sàn, tỷ giá sẽ tự động điều chỉnh theo thị trường. Nếu tỷ giá lúc bạn mua ICO thấp hơn tỷ giá khi lên sàn, bạn hãy tiếp tục nắm giữ và trở thành một bagholder (nhà sở hữu/đầu cơ), khi giá cryptocurrency tăng, bạn sẽ có lợi nhuận cao và rủi ro thấp hơn so với các trader.
Trên là những yếu tố cực kì quan trọng mà bạn cần phải nghiêm túc tìm hiểu trước khi quyết định đầu tư vào một ICO. Bạn hãy chủ động tìm hiểu thông tin một cách trung lập để có quyết định đầu tư đúng đắng cho mình.
ICO Là Gì ICO Là Gì Reviewed by Vũ Hoàng on tháng 10 12, 2017 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.