Keep Traveling

Quyết định sáng suốt có thể giúp Nga trở thành thị trường Bitcoin hàng đầu.

Với các động thái của chính phủ trong việc khuyến khích mở rộng các “khu công nghiệp” mining Bitcoin cũng như tiến gần hơn tới việc ban hành quy định cho thị trường giao dịch Cryptocurrency, những điều trên sẽ là một cú thúc mạnh giúp Nga trở thành thị trường có quy mô lớn kế tiếp cho Bitcoin.

Kế hoạch của Nga

Đầu tuần này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông qua kế hoạch phát hành tiền kỹ thuật số do chính phủ Nga phát hành có tên là CryptoRuble.
Bộ trưởng Bộ ngoại giao Nikolay Nikiforov cho biết:
“Nga phát hành loại tiền tệ kỹ thuật số mới này bởi nếu chúng tôi không bắt tay ngay thì hai tháng sau đó Cộng đồng Kinh Tế Á Âu cũng sẽ thay Nga làm việc này.”

Một số nhà phân tích cho rằng việc tung ra CryptoRuble chắc chắn sẽ dẫn tới lệnh cấm Bitcoin cùng các loại tiền kỹ thuật số khác trên toàn quốc. Thế nhưng, tổng thống Putin đã phản bác lại ý kiến đó và cho biết Ngân hàng Trung ương Nga sẽ soạn thảo các dự luật điều chỉnh Cryptocurrency.
Putin tuyên bố:
“Nhiều quốc gia đang tìm kiếm cách điều tiết lưu thông tiền tệ và tạo ra khuôn khổ pháp lý cần thiết cũng như một hệ thống quy định pháp luật. Chúng ta cần dựa vào kinh nghiệm quốc tế để xây dựng môi trường pháp lý, tạo ra các mối quan hệ trong lĩnh vực này nhằm bảo vệ lợi ích của công dân, doanh nghiệp và nhà nước cũng như bảo đảm pháp lý cho việc sử dụng các công cụ tài chính sáng tạo.”
Trước đó, ông từng lên án Bitcoin vì những hành vi tội phạm tiềm ẩn trong đó, thế nhưng có lẽ Putin đã thay đổi quan điểm.


Thử xét trường hợp Nga cấm hoàn toàn Cryptocurrency thì hầu hết các hoạt động giao dịch sẽ chuyển sang thị trường OTC (thị trường phi tập trung) và nền tảng giao dịch ngang hàng (P2P) cực kỳ khó kiểm soát và điều tiết. Với các nền tảng kinh doanh được trang bị hệ thống Nhận biết Khách hàng (Know Your Customer – KYC) và Chống rửa tiền (Anti Money Laundring – AML), chính phủ Nga có thể giảm thiểu các hoạt động phi pháp lạm dụng Cryptocurrency.
Có thể thấy Trung Quốc vì lo sợ mất quyền kiểm soát mà đã ban hành lệnh cấm toàn bộ các hoạt động giao dịch trong nước. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết quốc gia có nền kinh tế đứng thứ hai thế giới này sẽ sớm khởi động lại thị trường cryptocurrency trong nước với khung pháp lí chặt chẽ hơn nhằm điều chỉnh cũng như giảm thiểu các hoạt động phạm pháp.

Khuyến khích hoạt động mining cryptocurrency

Tháng 9 vừa qua, Alexander Drozdenko – thống đốc khu vực Leningrad của Nga đã cho xây dựng khu công nghiệp mining Bitcoin sử dụng nguồn điện hạt nhân giá rẻ của nhà máy điện LNPP-2 ngay cạnh đó.
Drozdenko cũng chia sẻ trong một cuộc họp báo rằng:
“Như bạn đã biết, việc xây dựng LNPP-2 đang được hoàn thành tại Sosnovy Bor, và các khu vực rộng lớn của nhà máy điện hạt nhân đầu tiên đang được triển khai đi vào hoạt động, đây sẽ là nguồn lực to lớn về điện năng hỗ trợ cho các miner.”
Quyết định sáng suốt có thể giúp Nga trở thành thị trường Bitcoin hàng đầu. Quyết định sáng suốt có thể giúp Nga trở thành thị trường Bitcoin hàng đầu. Reviewed by Tùng Phạm on tháng 10 19, 2017 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.