Keep Traveling

Đề nghị chấp nhận ETF Bitcoin gửi đến nhiều đến nổi làm tê liệt Email của SEC

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang phải gánh chịu hàng trăm lượt tin nhắn từ những người đam mê tiền mã hóa sau khi một sàn giao dịch gần đây đã đề nghị nhận được sự chấp thuận để liệt kê một ETF Bitcoin.


Đã ba tuần kể từ lần đầu tiên SEC yêu cầu các phản hồi về  thay đổi quy tắc niêm yết của Cboe Global Markets Inc. và cho phép họ thông qua một quỹ đầu tư giao dịch trên sàn giao dịch tiền mã hóa (crypto exchange-traded fund – ETF).
Kể từ đó, đã có hơn 90 cá nhân đã gửi ý kiến cho SEC. Con số này gấp 10 lần số lượng phản hồi mà SEC đã nhận được trước đó khi họ yêu cầu ý kiến ​​về một ETF Bitcoin khác hồi tháng 4. Rõ ràng là nhu cầu cho một sản phẩm như vậy hiện đã cao hơn nhiều so với trước đây.
Cộng đồng blockchain đầy nhiệt tình cũng đã lấn sân vào các lĩnh vực khác của quy định. Ví dụ, 19 trong số 21 bình luận còn lại về việc thay đổi quy tắc ETF của cơ quan đang khẩn cầu xin được thông qua quỹ Bitcoin. Hơn nữa, đề xuất cho ETF hiện không đề cập đến Bitcoin, tiền mã hóa hoặc blockchain trên bất kỳ trang nào trong số 286 trang của nó.
SEC đã dành phần lớn thời gian của mình trong 12 tháng qua để nghiên cứu về một nỗ lực của cộng đồng nhằm đưa ETF Bitcoin ra thị trường.
Sau khi đồng tiền này tăng lên 18.000 USD vào năm ngoái, sự ủy thác trong các tổ chức phát hành sẽ rút lại đơn cho đến khi các nhà quản lý tài sản trả lời một loạt các câu hỏi về lưu ký, thanh khoản, thao túng thị trường, định giá và chênh lệch. Bitcoin đã giảm xuống còn khoảng 6.600 USD, mặc dù nó đã tăng trở lại trong ngày hôm qua.
Mặc dù đã có nhiều ý kiến ​​mang tính giải trí và cung cấp nhiều thông tin, một người bình luận tổng kết tốt nhất sự hăng hái của cộng đồng tiền mã hóa đã để lại bình luận dưới bút danh “Noah’s Ark of Crypto”:
“Gửi tới Peter Bob, Linda và Nancy đang xem xét đơn này, tất cả điều này đều hướng tới một thứ: sự đổi mới. Bạn muốn trở thành người đi đầu trong lịch sử nền công nghệ tài chính hay bạn muốn bị bỏ lại phía sau như những quốc gia tầm thường của thế giới phương Tây?”
Thô nhưng có lẽ thật.
Một sự phân tích sâu hơn bởi nhà phân tích từ công ty Ernst Young. Người này đã bình luận:
“Tạo quy định cho ETF tiền mã hóa sẽ cho phép sự chắc chắn và sự tin cậy xuất hiện trong một thị trường đang rất cần chúng.
Khi sự gia tăng của các trường hợp sử dụng tiền mã hóa đang phát triển ngày càng nhanh chóng và nhiều hơn thì việc quan trọng nhất đối với cộng đồng tiền mã hóa, cũng như góp phần bảo vệ lợi ích tốt nhất của hệ thống tài chính Hoa Kỳ nói chung, chính là tham gia vào việc soạn thảo các quy định nhằm giảm thiểu gian lận, tham nhũng và những hành vi đáng ngờ.
SEC, cùng với các đòn bẩy quy định khác như FINRA, nắm giữ cơ hội lớn nhất để thúc đẩy tiền mã hóa lên mức cao nhất chưa từng thấy bằng cách bù đắp sự thiếu chắc chắn trên thị trường. Xin đừng lãng phí cơ hội này. Cảm ơn”.
Cả hai ý kiến ​​dường như chia sẻ đánh giá rằng nếu SEC không nới lỏng lập trường đối lập tiền mã hóa của mình, kẻ thua cuộc duy nhất sẽ là Hoa Kỳ.
Kể từ khi hồ sơ mới này được đăng tải để nhận các bình luận, SEC cũng đã hoãn một quyết định về một thay đổi niêm yết tiềm năng liên quan đến Bitcoin cho đến cuối tháng 9 này.
Cả hai yêu cầu đã được thực hiện bởi CBOE, vốn đã nhiều lần kêu gọi SEC xem xét phê duyệt các ETF tiền mã hóa. Sẽ rất thú vị khi quan sát liệu SEC có thay đổi ý định và/hay sẽ cúi đầu trước áp lực của công chúng.
Đề nghị chấp nhận ETF Bitcoin gửi đến nhiều đến nổi làm tê liệt Email của SEC Đề nghị chấp nhận ETF Bitcoin gửi đến nhiều đến nổi làm tê liệt Email của SEC Reviewed by Tùng Phạm on tháng 7 19, 2018 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.