Keep Traveling

Facebook hợp tác với nhiều công ty lớn hỗ trợ tiền số Global Coin

Theo Wall Street Journal, Facebook đã hợp tác với nhiều công ty lớn như Visa, Mastercard, Paypal, Uber để hỗ trợ đồng tiền số Global Coin của mình sắp ra mắt vào tháng 6.

Mỗi công ty sẽ đầu tư 10 triệu USD vào một tổ chức riêng biệt, điều hành đồng tiền kỹ thuật số mới. Khoản tiền trên được dùng để tạo ra đồng Global Coin, dự kiến sẽ được neo vào một rổ các loại tiền tệ, bao gồm USD, Euro và Yen Nhật... 
Hiện Facebook hy vọng sẽ thu hút được 100 công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính, như những "nút thắt" quan trọng trong mạng lưới để hạn chế mọi sự kiểm soát đối với loại tiền kỹ thuật số này.
Theo BITCOINIST: Các công ty lớn như Visa và PayPal được cho là sẵn sàng trả hàng triệu đô la cho đặc quyền chạy một nút trên mạng tiền điện tử Facebook.
Sự đột phá của Facebook vào tiền điện tử đã gặp phải phản ứng trái chiều. Một số người ca ngợi đây là bước tiếp theo trong một cuộc cách mạng tài chính toàn cầu, trong khi những người khác bày tỏ lo ngại về hồ sơ quá khứ mờ ám của công ty khi nói về lạm dụng bảo mật, quyền riêng tư và dữ liệu.
Tuy nhiên, gã khổng lồ tài chính và công nghệ Mỹ rõ ràng muốn có một miếng bánh tiền điện tử của Facebook. Theo Tạp chí Phố Wall, một số công ty tài chính và thương mại điện tử, nhà đầu tư mạo hiểm và tập đoàn viễn thông đã cam kết sẽ ủng hộ dự án mới.

NHỮNG TÊN TUỔI LỚN MUỐN THAM GIA ‘GLOBALCOIN’

Báo cáo cho biết thêm, hơn một chục công ty, bao gồm Mastercard, Visa, PayPal Holdings, Stripe, Booking.com và Uber Technologies, đã thành lập một tập đoàn và đồng ý cam kết 10 triệu đô la mỗi công ty để đảm bảo quản trị tiền điện tử mới.
Nó đã được báo cáo vào tháng trước rằng gã khổng lồ truyền thông xã hội đang tìm kiếm những người ủng hộ và nhằm mục đích huy động 1 tỷ đô la cho dự án tiền điện tử.
Tiền tệ được đặt tên là ‘Libra‘ hoặc ‘Global Coin‘ dự kiến ​​sẽ được công bố chính thức vào tuần tới. Stablecoin sẽ được chốt vào một rổ các loại tiền tệ do chính phủ phát hành – tương tự như rổ SDR (quyền rút vốn đặc biệt) của IMF – để tránh sự biến động của tiền điện tử.
Báo cáo của Tạp chí Phố Wall cho biết:
Đã một thập kỷ kể từ khi bitcoin ra đời, tuy nhiên người tiêu dùng hầu như không sử dụng nó hay hàng trăm loại tiền điện tử khác để trả tiền. Facebook đang đặt cược rằng họ có thể thay đổi điều đó với hệ thống thanh toán dựa trên tiền điện tử được xây dựng xung quanh mạng xã hội khổng lồ và hàng tỷ người dùng.
Các mối quan tâm pháp lý thông thường đã được nêu ra khi các chính phủ lo lắng về khả năng rửa tiền. Theo WSJ, Facebook sẽ không kiểm soát chính xác đồng tiền mới, cả các thành viên cá nhân của tập đoàn, được gọi là Hiệp hội Libra.
Trích dẫn những người quen thuộc với tình huống này, nó nói thêm rằng một số có thể đóng vai trò là nút để xác thực giao dịch blockchain.
Facebook vẫn là nhà phát triển trực tiếp của công nghệ được bảo vệ nghiêm ngặt, do đó ảnh hưởng của nó đối với đồng xu có thể sẽ mạnh mẽ như nó có trên dữ liệu trên nền tảng truyền thông xã hội. Giống như Google, Facebook có một thuật toán cực kỳ bí mật để xác định những gì người dùng có thể và không thể nhìn thấy trong nguồn cấp tin tức của mình.

‘FACEBOOK COIN’ SẼ THÚC ĐẨY BITCOIN

Đồng sáng lập và đối tác tại Morgan Creek Digital Anthony Pompliano nói rằng động thái này đặc biệt tăng giá đối với việc áp dụng Bitcoin khi xem xét hai trong số những người ủng hộ là Visa và Mastercard.
Facebook has secured Visa and MasterCard as two of the backers for their new cryptocurrency.

Very positive signs for future adoption of Bitcoin 🔥

582 người đang nói chuyện về điều này
Facebook đã bảo đảm Visa và MasterCard là hai trong số những người ủng hộ cho tiền điện tử mới của họ.
Dấu hiệu rất tích cực cho việc áp dụng Bitcoin trong tương lai.
Tham gia vào dự án Libra cho phép các công ty như PayPal, Visa và Mastercard thực hiện một số mức độ kiểm soát đối với ‘tiền điện tử‘ mới và quản trị tập trung của nó. Điều này làm cho đồng tiền mới không giống như Bitcoin là một loại tiền điện tử truy cập mở cho phép mọi người tải xuống phần mềm và chạy một nút.
Do đó, ‘Facebook Coin‘ dường như không gây ra bất kỳ mối đe dọa thực sự nào cho tương lai của tài chính ngang hàng phi tập trung. Thay vào đó, nó dường như giống như một đối thủ cạnh tranh với các ngân hàng hoặc thậm chí là Phần thưởng Starbucks hơn là ‘vàng kỹ thuật số‘ P2P.
Facebook hợp tác với nhiều công ty lớn hỗ trợ tiền số Global Coin Facebook hợp tác với nhiều công ty lớn hỗ trợ tiền số Global Coin Reviewed by Tùng Phạm on tháng 6 14, 2019 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.