Keep Traveling

Tin chính thức về đồng tiền riêng của Facebook - Libra



Hôm nay, Facebook sẽ cùng với 27 tổ chức trên khắp thế giới thành lập Hiệp hội Libra phi lợi nhuận, và sẽ tạo ra một loại tiền tệ mới gọi là Libra.
Nhiệm vụ của Lib ra là tạo ra một cơ sở hạ tầng tài chính toàn cầu đơn giản, trao quyền cho hàng tỷ người trên thế giới. Nó được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain và kế hoạch sẽ ra mắt vào năm 2020. Bạn có thể đọc thêm về hiệp hội tại đây: https://libra.org 
Khả năng sử dụng tiền kỹ thuật số có tác động tích cực đến cuộc sống của mọi người vì bạn không phải luôn mang theo tiền mặt, điều này có thể không an toàn hoặc mất thêm phí khi chuyển khoản. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người không có quyền truy cập vào các ngân hàng hoặc dịch vụ tài chính truyền thống. Hiện tại, có khoảng một tỷ người không có tài khoản ngân hàng nhưng lại có điện thoại di động.
Chúng tôi mong muốn giúp mọi người dễ dàng gửi và nhận tiền giống như bạn sử dụng ứng dụng của chúng tôi để chia sẻ tin nhắn và ảnh ngay lập tức. Để kích hoạt điều này, Facebook ra mắt một công ty con độc lập có tên Calibra sẽ xây dựng các dịch vụ cho phép bạn gửi, chi tiêu và giữ Libra - bắt đầu với một ví kỹ thuật số sẽ có sẵn trong WhatsApp và Messenger và dưới dạng một ứng dụng độc lập vào năm tới.
Calibra sẽ được quy định như các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác. Mọi thông tin bạn chia sẻ với Calibra sẽ được giữ tách biệt với thông tin bạn chia sẻ trên Facebook. Ngay từ đầu, Calibra sẽ cho phép bạn gửi Libra cho hầu hết mọi người có điện thoại thông minh với chi phí thấp. Theo thời gian, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp nhiều dịch vụ hơn cho người dân và doanh nghiệp - như thanh toán hóa đơn chỉ bằng một nút bấm, mua cà phê bằng cách quét mã hoặc đi phương tiện công cộng địa phương mà không cần phải mang theo tiền mặt hoặc thẻ tàu điện ngầm.
Ngoài những nỗ lực của chúng tôi, nhiều công ty khác sẽ xây dựng các dịch vụ của riêng họ bằng cách sử dụng Libra - từ các công ty thanh toán như Mastercard, PayPal, PayU, Stripe và Visa, đến các dịch vụ phổ biến như Đặt phòng, eBay, Farfetch, Lyft, Spotify và Uber, tài chính như Kiva, Mercy Corps và Women's World Bank, cho các công ty trong không gian tiền điện tử như Anchorage, Coinbase, Xapo và Bison Trails. Một số công ty liên doanh hàng đầu cũng tham gia để giúp thúc đẩy sự đổi mới trên mạng Libra. Chúng tôi hy vọng sẽ có hơn 100 thành viên đồng sáng lập Hiệp hội Libra vào thời điểm mạng lưới ra mắt vào năm tới.
Tất cả điều này được xây dựng trên công nghệ blockchain. Nó được phân cấp - có nghĩa là nó được điều hành bởi nhiều tổ chức khác nhau thay vì chỉ một, làm cho hệ thống trở nên công bằng hơn. Nó có sẵn cho bất cứ ai có kết nối internet và có phí và chi phí thấp. Và nó được bảo mật bằng mật mã giúp giữ tiền của bạn an toàn.
Đây là một phần quan trọng trong tầm nhìn của chúng tôi đối với một nền tảng xã hội tập trung vào quyền riêng tư - nơi bạn có thể tương tác theo tất cả các cách bạn muốn riêng tư, từ nhắn tin đến thanh toán an toàn.
Quyền riêng tư và an toàn sẽ được xây dựng thành từng bước. Ví dụ, Calibra sẽ có một nhóm chuyên gia chuyên trách về quản lý rủi ro tập trung vào việc ngăn chặn mọi người sử dụng Calibra cho các mục đích lừa đảo. Chúng tôi sẽ cung cấp bảo vệ chống gian lận vì vậy nếu bạn mất tiền Libra, chúng tôi sẽ hoàn lại tiền. Chúng tôi cũng tin rằng việc mọi người có lựa chọn là rất quan trọng, vì vậy bạn sẽ có tùy chọn sử dụng nhiều ví của bên thứ ba khác trên hệ thống của Libra.
Vẫn còn rất nhiều điều phải học và làm trước khi Libra sẵn sàng ra mắt chính thức. Chúng tôi biết đó là một cam kết và trách nhiệm chính - và chúng tôi cam kết thực hiện đúng. Chúng tôi đã làm việc với các nhà hoạch định chính sách và chuyên gia trong các lĩnh vực như bao gồm tài chính, kinh tế, bảo mật, quyền riêng tư và blockchain, và chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi của họ khi tìm ra cách tốt nhất để tiến lên. Chúng tôi rất biết ơn vì sự hợp tác của họ và cho tất cả các doanh nghiệp, tổ chức và tổ chức học thuật là một phần của Hiệp hội Libra.
Đây là khởi đầu của một hành trình thú vị và tôi mong được chia sẻ sớm hơn.

- Trích bài viết trên trang của Mark Zuckerberg
Link bài viết: https://www.facebook.com/zuck/posts/10107693323579671
Tin chính thức về đồng tiền riêng của Facebook - Libra Tin chính thức về đồng tiền riêng của Facebook - Libra Reviewed by Tùng Phạm on tháng 6 19, 2019 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.