Keep Traveling

Hướng dẫn các bước mua bitcoin cho người mới, đơn giản và dễ hiểu



Càng ngày lượng tìm kiếm trên Google liên quan đến từ khóa Bitcoin càng tăng, điều này chứng tỏ lượng người quan tâm đến lĩnh vực tiền điện tử sẽ ngày một nhiều hơn. 

Bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn mới: cách làm sao để mua bitcoin nhanh nhất, an toàn nhất, với bất cứ một khoản tiền nào dù lớn hay nhỏ, bạn cũng đều có thể mua được nhé. Nhưng trước tiên, các bạn cần phải biết bitcoin là gì đúng không. Vậy nếu ai chưa biết hoặc muốn biết rõ hơn bitcoin là gì thì đọc lại bài viết dưới đây của mình nhé.
Link bài viết: Bitcoin là gì?

Cũng giống như tiền giấy, chúng ta sử dụng ví để đựng tiền mặt, tài khoản Ngân Hàng để lưu trữ và chuyển tiền, thanh toán, tiết kiệm. Bitcoin cũng cần phải có wallet (ví) để chứa bitcoin, và mọi chức năng kể trên đều sử dụng thông qua wallet này. Để hiểu rõ hơn về ví bitcoin thì các bạn đọc bài sau:
Link bài viết: Ví bitcoin

Sau khi đã tạo ví bitcoin, thì các bạn mới có thể thực hiện việc mua bitcoin được. OK chúng ta bắt đầu nhé.

1. Mua bitcoin ở đâu uy tín và an toàn. 

Theo như mình biết hiện tại việc mua bán bitcoin ở Việt Nam khá là dễ dáng thông qua 2 cách sau: 
Mua trên các sàn giao dịch
- Sàn giao dịch: dùng tiền vnd để mua bitcoin (btc) và 1 vài coin top khác ( eth, xrp, ltc, etc...)
- Mua từ người khác: trên các diễn đàn, người quen....
An toàn và nhanh chóng nhất là mua qua sàn giao dịch, trong bài viết này mình sẽ giới thiệu cách thức mua bán trên remitano.com vì thời điểm hiện tại, đây là nơi an toàn và có tốc độ mua bán nhanh nhất theo đa số người đánh giá. Với các ưu điểm sau:

  • Uy tín, an toàn: với cộng đồng đông đảo, admin hỗ trợ mọi lúc mọi nơi, công nghệ xử lý hiện đại.
  • Số lượng linh động: mọi người có thể mua số lượng lớn nhỏ tùy thích, gần như lệnh sẽ khớp ngay lập tức, khi chúng ta bán cũng vậy ( trừ khi bạn muốn bán giá cao hơn thị trường, hoặc muốn mua thấp hơn thị trường thì sẽ phải đợi khớp lệnh )
  • Phí giao dịch: so với những cách thức mua bán khác, thì mua trên sàn thường sẽ phải chịu thêm phí giao dịch, phí rút, phí gửi, tổng cộng ~ 1%. Đổi lại sự an toàn cho túi tiền của mình, và sự nhanh chóng trong giao dịch, thì theo mình nghĩ lượng phí đó là quá rẻ.

2. Cách mua ra sao?

Sau khi đăng nhập bằng việc ấn vào liên kết trong email, các bạn sẽ thấy màn hình như sau:



Ấn vào " Mua ngay " sau đó nhập số lượng bitcoin muốn mua, số tiền sẽ tự động quy đổi bên dưới. Việc cần làm tiếp theo là thanh toán cho người bán. Lưu ý nhập đúng mọi thông tin từ số tiền, số tài khoản cho đến nội dung chuyển khoản nha. Mình xin nhắc lại, để tránh phiền phức không cần thiết, các bạn cần phải nhập chính xác từng chữ. 

Hoặc các bạn cũng có thể nạp tiền vnđ lên sàn trước, rồi sau đó mới ấn " mua ngay ", tiền sẽ trừ vào tài khoản vnđ của bạn, còn btc sẽ được cộng vào ví btc của bạn. Việc này về cơ bản không khác nhau nhiều lắm. 




Bán ra cũng tương tự, quan trọng là các bạn nhớ nhập chính xác số tiền, số tài khoản và nội dung chuyển khoản là được. 
Hi vọng qua bài viết này của mình các bạn sẽ thấy yên tâm hơn khi lần đầu muốn mua bitcoin nhưng chưa biết mua ở đâu, thật sự việc mua bitcoin bằng vietnam đồng đang khá là dễ dàng chứ không khó như nhiều bạn nghĩ lúc đầu. 
Vài viết sau mình sẽ viết về cách xác minh tài khoản trên các sàn giao dịch nhé.
Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến bitcoin, các bạn nhớ để lại comment bên dưới. 





Hướng dẫn các bước mua bitcoin cho người mới, đơn giản và dễ hiểu Hướng dẫn các bước mua bitcoin cho người mới, đơn giản và dễ hiểu Reviewed by Tùng Phạm on tháng 7 03, 2019 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.