Keep Traveling

Một Quốc gia thực hiện ICO như thế nào? Họ gọi nó là QE


Các cơ quan quản lý tài chính trên toàn Thế giới đã từng đàn áp mạnh mẽ vào các dự án ICO vì cho rằng những dự án này hứa hẹn nhiều hơn so với những gì nó có thể cung cấp. Đồng thời Chính phủ và các Ngân hàng trung ương lại đang thực hiện các vụ lừa đảo tồi tệ hơn nhiều, chẳng hạn như QE - Nới lỏng định lượng, xóa sạch tiền tiết kiệm của những người bị phụ thuộc. Để che dấu sự thật này, họ sử dụng thuật ngữ kinh tế tối nghĩa gây nhầm lẫn và đánh lạc hướng công chúng, với thuật ngữ mới nhất là năng suất âm.



Đức mua Nợ riêng của mình với lãi suất bằng 0

Thứ tư, ngày 21 tháng 8 sẽ được ghi nhận trong sách giáo khoa kinh tế như một bước ngoặt lịch sử của ngân hàng trung ương fiat, và có thể là điềm báo cho một cuộc suy thoái toàn cầu mới. Vào ngày này, Đức, nền kinh tế thứ tư Thế giới và là động cơ kinh tế chính của khu vực Đông Euro, đã bán trái phiếu với lợi suất âm.

Lợi suất trái phiếu 30 năm gần đây của Đức đã giảm mạnh, nhưng đây là lần đầu tiên chúng thực sự được bán đi kèm phiếu giảm giá chính thức được đặt ở mức 0%. Điều này có nghĩa đơn giản là nếu bạn cho Chính phủ Đức vay tiền trong thời gian 30 năm, bạn sẽ phải trả tiền cho " đặc quyền " này thay vì nhận được tiền lãi như bạn mong đợi từ bất kỳ khoản đầu tư lành mạnh nào.

Tác phẩm điêu khắc " Knot" tại tòa nhà Deutsche Bundesbank ở Hamburg, Đức

Vậy điều gì đang ở trong tâm trí của những người đang đồng ý thực hiện một giao dịch khủng khiếp đó là đầu tư vào lợi suất âm? Họ đôi khi biết rằng lợi nhuận từ trái phiếu Đức sẽ còn tệ hơn về sau nữa, nhưng dù có thể, họ lại không chọn cách dừng lại. Những người khác thì lại bị ép buộc về mặt pháp lý. Chẳng hạn như một số quỹ hưu trí lớn trên toàn Thế giới phải đầu tư một tỷ lệ cố định cổ phiếu của họ vào cái được gọi là " trái phiếu an toàn " của Chính phủ.

Không có nhiều người muốn được nhận " đặc quyền" này và chưa đến một nửa bán được cho các nhà đầu tư. Trong số mục tiêu vay 2 tỷ Euro từ thị trường của Chính phủ Đức, chỉ có dưới 900 triệu đo la trái phiếu đã được phát hành thành công. Phần lớn còn lại của trái phiếu 30 năm trong đợt chào bán thất bại này đã được Deutsche Bundesbank - Ngân hàng Trung ương của Đức chọn lựa. Điều này xảy ra với một Chính phủ truyền thống đáng tin cậy như chính phủ Đức có thể chỉ ra rằng hệ thống tài chính toàn cầu đang đứng trước một cú sốc lớn.

Lợi suất âm sẽ tìm đến Mỹ

Mặc dù đóng vai trò là một trong những chuẩn mực của thị trường, quả nhiên việc bán trái phiếu phiếu mua hàng không kỳ hạn 30 năm của Đức không đi ngược lại xu hướng so với những nơi khác. Trên thực tế, theo ước tính mới nhất, đã có hơn 16 nghìn tỷ dola nợ chính phủ trên khắp thế giới mang lại lợi suất âm.Xảy ra ở hầu hết các nền kinh tế tiên tiến thế giới như Nhật Bản, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Bỉ, Hà Lan và Đan Mạch. Nền kinh tế lớn nhất thế giới, Hoa Kỳ, vẫn chưa thấy các vấn đề tiêu cực của lãi suất trái phiếu, nhưng dường như điều đó chỉ là vấn đề thời gian, với việc lợi suất kho bạc của Hoa Kỳ đang giảm nhanh chóng. 

Lý do khiến lợi suất tiêu cực đến sớm hay muộn đối với Mỹ phụ thuộc vào việc tổng thống Trump đang đẩy mạnh Cục dự trữ liên bang theo hướng nào. Điều này bất chấp quan niệm truyền thống của các nhà kinh tế rằng Ngân hàng trung ương được cho là hoàn toàn độc lập với ảnh hưởng Chính trị. Nhà lãnh đạo Mỹ đã tận dụng việc bán trái phiếu lịch sử của Đức để tăng chiến dịch công khai của mình nhằm gây áp lực lên FED để thực hiện các biện pháp có thể làm tăng lạm phát, nhưng thúc đẩy một cách giả tạo các bộ phận của nền kinh tế mà ông ủng hộ như xuất khẩu. Nếu các ngân hàng trung ương chống lại lời keu gọi của Trumb, rất có thể ông sẽ đổ lỗi cho Fed vì đã gây ra bất kỳ cuộc suy thoái nào diễn ra trước cuộc bầu cử vào 2020 của ông, với lý do từ chối nghe theo lời khuyên của ông. 


Nếu bạn đề xuất tỷ lệ âm 10 năm về trước, chắc chắn mọi người sẽ cười nhạo bạn. Ngày nay, mọi người đang tham gia ý tưởng về tỷ lệ tiêu cực rất nhanh

QE và các cuộc chiến tiền tệ đang cướp đi những khoản tiết kiệm của bạn

Các cơ quan quản lý tài chính trên thế giới liên tục đàn áp mạnh mẽ vào các ICO trong thời gian gần đây. Họ chủ yếu cáo buộc các ICO này đang phát hành một loại trái phiếu không được hậu thuẫn, và rằng các nhà đầu tư chỉ đang mua chúng với niềm hi vọng họ có thể bán lại cho những người khác và giá sẽ tăng trong tương lai. Vậy thì tại sao việc Chính phủ bán trái phiếu với lãi suất âm lại được cho qua dễ dàng đến vậy. Đây chỉ là một ví dụ mới nhất về cách chính phủ và ngân hàng trung ương lừa gạt và lấy đi tiền tiết kiệm của mọi người kể từ cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua. Một thập kỷ trước, họ đã in hàng nghìn tỷ dola với QE, và gần đây họ bắt đầu chiến tranh tiền tệ bằng cách hạ lãi suất.


Chính xác 48 năm trước, vào tháng 8 năm 1971, Tổng thống Hoa Kỳ Richard Nixon đã đình chỉ việc chuyển đổi dola sang vàng, khiến đồng tiền dự trữ của thế giới không được hỗ trợ bởi bất kỳ tài sản thực nào. Không thể dự đoán những sự việc như vậy sẽ phát triển thế nào, nhưng với những phát triển gần đây, rất khó để nửa thế kỷ nữa tính từ ngày hôm nay, hệ thống fiat tương tự sẽ thắng thế. Từ quan điểm cá nhân của một người tự do, việc thay thế nên xảy ra và sẽ tốt hơn nếu thực sự có thay đổi về mặt tiền tệ.

Bạn nghĩ sao về việc nếu Chính phủ và các ngân hàng ở Việt Nam cũng thực hiện việc bán trái phiếu lợi suất âm, và làm tương tự với số tiền tiết kiệm trong tài khoản ngân hàng hiện giờ của bạn. Hãy để lại bình luận xuống bên dưới.

Một Quốc gia thực hiện ICO như thế nào? Họ gọi nó là QE Một Quốc gia thực hiện ICO như thế nào? Họ gọi nó là QE Reviewed by Tùng Phạm on tháng 9 04, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.