Keep Traveling

6 cách tiết kiệm tiền mà không cần từ bỏ thứ bạn thích.

Tùy theo tính cách và lối sống, bạn có thể tiết kiệm theo các phương pháp 20/80, hay 4 phong bì… sao cho phù hợp với mình.

1. Phương pháp 20/80 – tiết kiệm 20%, tiêu 80%


Sử dụng phương pháp này bạn có thể thực hiện các việc sau:
– Trả hết khoản nợ và vay ngân hàng.
– Đầu tư vào một doanh nghiệp, một lĩnh vực nào đó hoặc tiết kiệm khoảng 20% tiền lương hàng tháng. Đây là số tiền bạn không thể động vào.
– Chi 80% tiền lương theo bất cứ cách nào bạn muốn.
Bạn nên nhớ rằng cần tiết kiệm trước, sau đó tiêu số tiền còn lại. Nếu 20% là con số quá lớn, hãy thử bắt đầu trước với 10% hoặc ít nhất 5%. Điều này giúp bạn hình thành thói quen tích lũy và có một quỹ tiết kiệm ban đầu.

2. Phương pháp 60/10/10/10/10

Phương pháp được thực hiện như sau:
– 60% cho các chi phí chính bao gồm ăn uống, tiện ích, di chuyển và quần áo.
– 10% tiền dành cho việc nghỉ hưu.
– 10% cho các chi phí dài hạn như mua xe hơi, cải tạo nhà, trả nợ.
– 10% cho các chi phí phát sinh như sửa xe, đi khám bệnh…
– 10% cho giải trí.
Nếu bạn có một khoản nợ lớn, tốt hơn hết bạn nên lấy 10% tiền tiết kiệm phần nghỉ hưu để chi cho đến khi trả hết.

3. Phương pháp 10%

Phương pháp này có nghĩa bạn buộc phải tiết kiệm 10% tiền từ tổng thu nhập của mình. Một phần nhỏ như vậy sẽ không ảnh hưởng đến ngân sách hoặc chất lượng cuộc sống của bạn.
Tốt hơn hết là nên gửi số tiền vào ngân hàng để bạn không phát sinh việc chi tiêu ngay lập tức. Nếu bạn có thể dễ dàng tiết kiệm 10%, hãy thử với 15% hoặc thậm chí 20%.

4. Phương pháp Half Halfves

Phương pháp này gợi ý rằng bạn chia tất cả tiền của mình thành 2 phần: Phần thứ nhất hướng tới nhu cầu hàng ngày, phần thứ hai để tiết kiệm ngân hàng. Khi tiền mặt của bạn hết, hãy đến ngân hàng và lấy một nửa số tiền bạn có trong đó. Lặp lại khi cần thiết.
Phương pháp này hiệu quả tốt nhất cho những người không thể kiểm soát chi tiêu hàng ngày của mình.

5. Phương pháp 4 phong bì

Trước hết bạn phải tính tổng thu nhập sắp tới của bạn. Sau đó tính toán cho những khoản chi tiêu lớn hoặc tiết kiệm 10-20%.
Sau khi chi các khoản thường xuyên (thuê nhà, trường học, bãi đậu xe…), số tiền còn lại sau đó nên được chia thành 4 phần, mỗi tuần một phong bì, như vậy cả tháng sẽ có 4 phong bì. Số tiền này có thể được chi cho bất cứ thứ gì bạn muốn (thực phẩm, giải trí, đi lại…).

6. Phương pháp “bà già”

Phương pháp này khá đơn giản:
– Đối với mỗi chi phí quan trọng, bạn có một phong bì đặc biệt. Bạn viết tên của nó và tổng số tiền mà bạn cần. Những danh mục này có thể bao gồm những thứ như thực phẩm, quần áo, thuốc men, xe hơi, giải trí…
– Tất cả thu nhập được chia thành các phần, tùy thuộc vào số lượng danh mục, và cho vào phong bì. Khi bạn cần tiền, bạn lấy tiền từ phong bì có liên quan.
Ví dụ: Bạn hết tiền từ phong bì giải trí, tốt hơn hết là hãy dừng lại khoản này, cho đến khi vòng quay lặp lại, bạn có thể bù vào số tiền mới.
Nếu bạn hết tiền từ một phong bì quan trọng, như phong bì thực phẩm, bạn lấy tiền từ một phong bì ít quan trọng hơn, như quần áo, và điều chỉnh số tiền sắp tới bạn đặt vào phong bì này.
– Số tiền còn lại có thể được chi tiêu hoặc tiết kiệm. Nó phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và số tiền còn lại.
6 cách tiết kiệm tiền mà không cần từ bỏ thứ bạn thích. 6 cách tiết kiệm tiền mà không cần từ bỏ thứ bạn thích. Reviewed by Tùng Phạm on tháng 3 20, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.