Keep Traveling

Cuộc chuyển giao tài sản lớn nhất sắp tới có thể làm xuất hiện thêm các triệu phú Bitcoin mới. BTC chiếm 3% thị trường vàng


Nền kinh tế toàn cầu đang thực sự khó khăn khi nhiều Quốc gia thực hiện việc đóng cửa bắt buộc trong suốt hơn một tháng rưỡi qua. Giá dầu đã giảm xuống dưới 0 lần đầu tiên trong lịch sử loài người, và ngay cả các cường quốc kinh tế hàng đầu như Mỹ cũng đang bắt đầu xuất hiện những vết nứt trong hệ thống của mình. Bất chấp nền kinh tế chua chát, đối ngược lại hệ thống tiền tệ hiện thời chính là nguyên nhân khiến rất nhiều nhà phân tích và nhà kinh tế dự đoán rằng bitcoin và tiền điện tử sẽ tăng giá một cách kinh ngạc trong thời gian sắp tới, và sẽ sản sinh ra một lớp triệu phú mới.

Các ngành công nghiệp ngừng hoạt động, chuỗi cung ứng bị xáo trộn, thiếu lương thực và giá cả tăng cao


Nền kinh tế toàn cầu trông không được tốt lắm, và nó có thể trở nên tồi tệ hơn do sự khóa chặt của ngành công nghiệp và các đơn đặt hàng trên toàn thế giới. Các biểu đồ đang cho thấy tỷ lệ tử vong gia tăng tại các nước lớn hơn rất nhiều so với dự đoán ban đầu, mặc dù các chuyên gia y tế đã lên tiếng cảnh báo từ rất sớm về việc người dân hãy ở yên trong nhà, nhưng các quan chức Chính phủ tại nhiều nước thì lại đã thực hiện quá chậm.

Việc đóng cửa ngành công nghiệp ở Mỹ đã đe dọa nền kinh tế Mỹ trước tiên, khi gần 27 triệu công dân mất việc. Một số ước tính nói rằng tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ là từ 20-45% cho đến nay. Thất nghiệp và đóng cửa các doanh nghiệp trên toàn quốc đang tàn phá chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ, gây ra sự gián đoạn hàng loạt theo chuỗi domino. Trong khi Phố Wall và các ngân hàng tư nhân như Blackrock được Cục Dự trữ Liên bang trao cứu trợ hàng trăm tỷ, thì dân thường dường như đang bị loại bỏ khỏi đề xuất kích thích kinh tế.


Trong kinh tế học, cung ứng trì trệ và tạm ngưng sản xuất dây chuyền như hiện nay sẽ dẫn đến việc tăng giá của tất cả các loại hàng hóa. Sớm hay muộn, cơn bão siêu lạm phát sẽ nhanh chóng làm xói mòn giá trị thực của đồng nội tệ, điều này khiến mọi người giảm thiểu sức mạnh nắm giữ của họ đối với bất kỳ loại tiền nào đó.


Sự xuất hiện của các triệu phú mới và Rothko gọi Bitcoin là 'Câu chuyện của thập kỷ tiếp theo'

Suy thoái kinh tế đang thấp thoáng diễn ra, câu hỏi đặt ra là loại tài sản nào sẽ là hàng rào chống lạm phát phi mã, và tăng giá đối với hàng hóa thiết yếu như thực phẩm. Tất nhiên, trao đổi và thương mại có thể cứu vãn tình hình, nhưng nhiều người tin rằng vàng hay các tài sản trú ẩn an toàn sẽ có giá trị hơn nhiều trong những giai đoạn như thế này.

Một số nhà phân tích cho rằng nền kinh tế tiền điện tử , trị giá 225 tỷ đô la ngày nay, sẽ là một dạng tài sản trú ẩn an toàn khác sẽ có lợi cho những người cố gắng thoát khỏi cơn bão tài chính. Gần đây hơn, kể từ khi Covid-19 bùng phát, các nhà quan sát đã nói rằng đây là thời điểm để BTC tỏa sáng và chứng minh cho danh tiếng của mình, nhiều người tin rằng " Bitcoin là câu chuyện của thập kỷ tiếp theo ". Sau sự kiện halving bitcoin, phần thưởng giảm một nửa, rất có nhiều khả năng một lớp triệu phú bitcoin mới sẽ xuất hiện.

Biểu đồ của Eikon Reuters và Nghiên cứu của Rothko

Khi Chính phủ Mỹ thực hiện các biện pháp hỗ trợ, kích thích nền kinh tế bằng việc in thêm tiền, nới rộng tín dụng. Lạm phát là điều khó có thể tránh khỏi, điều này gây nên nhiều sức ép lên đồng Dola. Mở ra một trường hợp tăng giá khác đối với bitcoin và tài sản kỹ thuật số

Biểu đồ của Eikon Reuters và Nghiên cứu của Rothko

Bitcoin có thể chiếm 3-5% thị trường vàng


Vàng đang có xu hướng tăng cao hơn so với tất cả các loại tiền tệ khác. Với khoảng 190 nghìn tấn vàng có sẵn trên mặt đất, tổng vốn hóa thị trường của vàng là 10,5 nghìn tỷ USD (với giá giao ngay là 1.730 USD / ounce). Nếu so với tổng số bitcoin được khai thác ở mức 18,3 triệu, 3 đến 5% tổng vốn hóa thị trường vàng sẽ định giá một đơn vị Bitcoin trong khoảng từ 17.240 đến 28.740 đô la.


Bitcoin là 'sự chuyển giao tài sản lớn nhất trong đời chúng ta'

Một cuộc khảo sát gần đây từ Etoro nói rằng 43% các nhà đầu tư khi được hỏi đều tin tưởng tiền điện tử là một tài sản, ít nhất là so với thị trường chứng khoán do Phố Wall truyền thống điều hành.

Trong hơn 10 năm qua, Bitcoin đang ngày càng khẳng định vị thế của mình, dần được coi là nơi để lưu trữ của cải mới, khi mà số lượng người quay lưng lại với hệ thống tài chính truyền thống đang ngày một gia tăng.

Với cách xã hội hiện đại đang được vận hành, và loài người ngày một trở nên cá nhân hóa hơn, thì tất cả những gì chúng ta cần đó là thuộc tính "phi tập trung".

Không ai chắc chắn rằng bitcoin sẽ tăng lên 20.000$ hay 100.000$. Nhưng cho đến nay, nền kinh tế tiền điện tử đã và đang hoạt động rất tốt, nhiều lúc đã ở mức tăng trưởng vượt qua vàng và gần như mọi loại cổ phiếu và hàng hóa khác.

Hiệu suất lịch sử của Bitcoin halving

Đến nay, Bitcoin chỉ mới thực hiện hai lần halving. Từ góc nhìn lịch sử, trong các lần halving trước đó, mỗi lần giá Bitcoin đều đạt mức cao nhất mọi thời đại mới:
  • Vào ngày 28/11 năm 2012, halving Bitcoin đầu tiên xảy ra, thời điểm chứng kiến giá Bitcoin tăng từ $11 lên $1.000 vào khoảng một năm sau đó.
  • Vào tháng 7 năm 2016, halving thứ hai của Bitcoin xảy ra và giá Bitcoin được giao dịch ở mức khoảng $700, và đến năm 2017, giá đã tăng vọt lên 20.000 USD.

Biều đồ giá Bitcoin tăng lên sau mỗi lần halving. Nguồn: coinDesk

    Halving Bitcoin lần ba – dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5 năm 2020, đã ghi nhận một số dự đoán giá khổng lồ. Tỷ phú đầu tư Tim Draper tin rằng giá của một Bitcoin có thể tăng lên $250.000; Preston Pysh – nhà sáng lập Sách Buffett, nghĩ rằng Bitcoin có thể tăng vọt lên $300.000 sau halving; Raoul Pal – cựu quản lý quỹ phòng hộ của Goldman Sachs, dự đoán giá Bitcoin sẽ đạt 1 triệu USD trong vòng 3 năm tới; và Ross Ulbricht – ông trùm thế giới ngầm Silk Road, dự báo rằng BTC có thể đạt mức giá điên rồ 333 triệu USD.

    Trong hai lần halving trước đó, có vô số các triệu phú đã ra đời. J.R. Forsyth – người sáng lập Onfo là một trong số đó. Ông đã nghiên cứu toán học khi còn là sinh viên và được tiếp cận sớm với Bitcoin và công nghệ sổ cái kỹ thuật số.

    Forsyth cho biết, “Tôi thấy rõ ràng các loại tiền tệ dựa trên toán học (như Bitcoin) cuối cùng sẽ thay thế các loại tiền tệ có chủ quyền. Tôi đã khai thác Bitcoin và Litecoin từ rất sớm và hold chúng. Sự định giá cao của những tài sản này cho phép tôi đầu tư vào công nghệ tiền điện tử khác, thứ mà cuối cùng đã dẫn đến sự ra đời của Onfo, một nền tảng giúp mọi người kiếm tiền thông qua khai thác mạng.”

    Hay một ví dụ khác là Alan Glanse – người sáng lập tổ chức từ thiện và CEO của doanh nghiệp cần sa JuicyFields. Trong những ngày làm việc ở Phố Wall, ông đã mua 100 Bitcoin từ một đồng nghiệp vào năm 2012. Sau đó, ông hold và lãng quên nó một thời gian dài. Mãi cho đến năm 2017 – một năm sau halving thứ hai, giá Bitcoin đạt mức cao lịch sử $20.000, ông mới nhận ra mình đã trở thành một triệu phú.

    Glanse tin rằng gói kích thích chỉ có thể củng cố nền kinh tế Mỹ và thúc đẩy thị trường đáng kể 2-3 tháng sau halving Bitcoin.

    - Nguồn: bitcoin.com


    Cuộc chuyển giao tài sản lớn nhất sắp tới có thể làm xuất hiện thêm các triệu phú Bitcoin mới. BTC chiếm 3% thị trường vàng Cuộc chuyển giao tài sản lớn nhất sắp tới có thể làm xuất hiện thêm các triệu phú Bitcoin mới. BTC chiếm 3% thị trường vàng Reviewed by Tùng Phạm on tháng 4 28, 2020 Rating: 5

    Không có nhận xét nào:

    Được tạo bởi Blogger.