Keep Traveling

Next Lever Money - Next Lever Life

10% dân số nắm giữ hơn 90% tổng tài sản của toàn bộ loài người. Nếu coi họ là những con Cá Mập, cá Voi ẩn mình rất sâu dưới lòng đại dương bao la và vô cùng rộng lớn. Vậy thì bạn, tôi, và đa số chúng ta chỉ giống như mấy loài cá lòng tong sống trên bề mặt ao hồ, sông suối, thậm trí là trong những vũng nước đọng, chứ chưa nói đến việc được bơi lượn ngoài biển cả hay là chưa. Đa số đều không tên tuổi, không sức mạnh, không tạo ra ảnh hưởng gì mấy khi có hoặc không có sự tồn tại của chúng ta trên thế giới này, nghe có buồn không. Nhưng đó là sự thật, và ngày ngày hiện hữu.

Bạn có thể đã từng biết về điều đó, nhưng bạn cố tình né tránh nó. Việc suy nghĩ về nó khiến bạn cảm thấy tổn thương ngay lập tức, và rồi lựa chọn cách làm gây ra ít nỗi đau cho bản thân mình nhất chính là không làm bất cứ điều gì cả!

Bạn tự hỏi tại sao cuộc sống của mình mãi không khá lên được khi bản thân dành 5 tiếng đồng hồ mỗi tối để xem Netflix, lướt Facebook và cuộn qua Tiktok?

Bạn mơ tưởng đến viễn cảnh khi thấy bản thân mình thức giấc lúc 5h30 sáng. Đánh răng rửa mặt sau đó ngồi xuống chiếc ghế sofa đắt đỏ được tặng bởi 1 trong số rất nhiều đối tác. Bạn giải nén mọi thứ theo nghĩa đen mà mình đã học được về cuộc sống vào một cuốn sách. Vẫn còn thời gian để nhâm nhi li cafe và ngắm mặt trời mọc trên những ngọn núi ở Sedona. Vậy điều gì làm cho giấc mơ đó trở thành hiện thực?

Kiếm nhiều tiền hơn, tiết kiệm nhiều tiền hơn, kiếm một công việc mới, theo đuổi đam mê của bạn, thoát khỏi nợ nần.

TÌM RA MỨC ĐỘ TIẾP THEO CHO SỐ TIỀN CỦA MÌNH

Chỉ có bạn mới có thể tìm thấy cấp độ tiếp theo của bạn, không phải ai khác. Không phải cấp độ tiếp theo của một số blogger hoặc cấp độ tiếp theo của bạn bè hoặc cấp độ tiếp theo của cha mẹ bạn hoặc cấp độ tiếp theo mà phương tiện truyền thông đăng tải.

Nguyên tắc cơ bản của tiền và làm giàu rất dễ dàng:
- Kiếm nhiều tiền hơn
- Tiết kiệm nhiều tiền hơn
- Đầu tư
- Lặp lại

Nếu muốn giàu có nhanh hơn thì tất cả việc bạn cần phải phải làm đó là nâng cấp mức độ của bạn lên. Và thực hiện điều đó mỗi ngày. Không phải hàng tháng hoặc hàng năm mà là hàng ngày. Tiết kiệm ít nhất 50$/ ngày giúp bạn đạt được sự độc lập tài chính nhanh hơn những người khác ít nhất 10 năm.

Tiền chỉ đơn giản là một phát minh của con người. Chúng ta gán nó với những cảm xúc, ý nghĩa và mục đích khác nhau. Bạn kiểm soát nó chứ không phải để nó sẽ kiểm soát ngược lại bạn. Tiền chính xác là một cái gì đó để chúng ta làm chủ, sử dụng và tối ưu hóa. Hãy nhìn vào những lĩnh vực khác trong cuộc sống như sức khỏe, tình yêu, mối quan hệ, kiến thức... đều không phải là lỗi của tiền bạc gây nên. Tiền bạc không hề giữ chân bạn lại. Một cái gì đó đang xảy ra mà bạn cần phải thay đổi ngay từ bên trong bạn. Chính xác hơn là thay đổi cách nhìn nhận về tiền bạc, hãy coi nó là công cụ và giống như những nhân viên vô hình vậy.

Bạn càng nắm vững tiền, bạn sẽ càng có nhiều quyền kiểm soát đối với các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn. Càng có nhiều sự lựa chọn đồng nghĩa với việc có thêm nhiều cơ hội.


TỰ ĐỘNG HÓA LÀ CHƯA ĐỦ

Nhiều chuyên gia ngoài kia nói với chúng ta rằng: chìa khóa của sự giàu có là tự động hóa, nhưng tự động hóa không thôi là không đủ. Nó khiến bạn trở nên tự mãn với những gì mình có. Bạn nghĩ rằng tiết kiệm 5% hoặc 10% thu nhập của mình là đủ. Nhưng đây mới chỉ là bắt đầu. Nếu bạn đang tiết kiệm 10%, bạn cần làm mọi thứ để có thể nâng lên thành 11% và tiếp tục nâng lên dần.

Thay vì suy nghĩ làm thế nào để có thể mua được chiếc xe hơi mới mà bạn hằng mong ước, hãy nghĩ đến việc số tiền đó luôn có thể giúp bạn mang về nhiều tiền hơn. Hãy nghĩ đến việc dậy sớm hơn vào những ngày cuối tuần, trong khi người khác còn đang ngủ. Hãy nghĩ đến việc rời bỏ công việc hiện tại nếu như nó không đáp ứng đủ yêu cầu của bạn. Thật dễ dàng để tự động hóa mọi thứ nhưng bạn cần nhiều hơn để có thể vượt lên trên những người khác, và tiến tới cấp độ tiếp theo của bản thân.

CÁCH BẠN CÓ ĐƯỢC TỰ DO TÀI CHÍNH KHÔNG PHẢI LÀ CÁCH BẠN CÓ ĐƯỢC MỌI LOẠI TỰ DO KHÁC

Độc lập tài chính không được xây dựng trên sự tự mãn và cảm giác thoải mái. Nó được xây dựng dựa trên việc phá bỏ ranh giới của bạn thường xuyên nhất có thể. Liên tục học hỏi và phát triển, thách thức và thúc đẩy. Lập ranh giới mới và sau đó lại bứt phá.

Chắc chắn bạn có thể ngồi lại và làm theo lời khuyên của chuyên gia - Hãy tiếp tục làm điều này và bạn sẽ có thể nghỉ hưu sau 30 năm! Bạn đang đùa tôi à Nếu bạn giải quyết một hiện trạng, điều đó thật tuyệt, nhưng việc giải quyết hiện trạng này mặc định sẽ ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn. Tôi có thể nói với bạn một điều rằng, bạn muốn vượt lên ở lĩnh vực này thì buộc bạn phải hy sinh một vài lĩnh vực khác ít quan trọng hơn.

Nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân ( bạn có phải là một doanh nhân không?) Thì hãy ngừng nói về nó, vứt bỏ vẻ bề ngoài hào nhoáng, và hãy thực sự bắt tay vào công việc. Tôi đã có cơ hội làm việc với nhiều doanh nhân và sự khác biệt duy nhất giữa một doanh nhân nói mồm và một doanh nhân thực sự là ở hai điều - bắt tay vào làm và sau đó cứ tiếp tục làm. Nếu bạn muốn bắt đầu một blog hoặc bắt đầu việc kiếm tiền trực tuyến , hoặc trở thành một nhà văn hay bất cứ điều gì bạn muốn làm. Chỉ cần bắt đầu làm nó, tiếp tục làm nó, và không bao giờ dừng lại. Bạn phải liên tục đẩy bản thân về phía trước.

CUỘC SỐNG VÀ TIỀN BẠC - CHẤP NHẬN RỦI RO ĐƯỢC TÍNH TOÁN

Đừng chạm vào lửa, đừng nhìn từ trên đỉnh núi xuống dưới. Nỗi sợ giữ chúng ta an toàn, nó giữ cho chúng ta tiếp tục sống. Nhưng nó cũng khiến chúng ta sống trong một thế giới quá nhiều sợ hãi. Những gì thực sự thúc đẩy nhân loại tiến lên chính là lực lượng sẽ thúc đẩy bạn tiến lên - chấp nhận rủi ro có tính toán. Tìm đường đi quanh đống lửa và vượt qua đỉnh núi bằng đường vòng.

Tôi có thể nói với bạn một điều khác mà tôi đã học được về cuộc sống và tiền bạc trong vài năm qua - bạn càng mạo hiểm có tính toán, bạn sẽ càng hạnh phúc. Cho dù đó là yêu cầu tăng lương , đầu tư vào thị trường chứng khoán , từ bỏ công việc nhàm chán hiện tại, bất kể đó là gì, chấp nhận rủi ro là cách thông minh nhất để thúc đẩy trong mọi lĩnh vực của cuộc sống này.

Chấp nhận rủi ro được tính toán khác rất nhiều so với việc chỉ có rủi ro. Hãy có chiến lược. Lập một kế hoạch, cân nhắc các lựa chọn của bạn, đánh giá ý nghĩa, đánh giá giữa những lựa chọn thay thế. Viết ra những ưu và nhược điểm. Thực hiện phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, mối đe dọa). Một trong những cách tốt nhất để chấp nhận rủi ro được tính toán là phát triển một bộ nguyên tắc để giúp bạn đưa ra quyết định. Hãy tập quyết định dựa trên những nguyên tắc đó.

NÓI CÓ VỚI BẢN THÂN - NÓI KHÔNG VỚI HẦU HẾT NHỮNG THỨ KHÁC

Chúng ta sống trong một thế giới nơi mọi người đang cố gắng lấy cả tiền và thời gian của bạn.
"Tôi có thể có 5 phút được không, thưa bạn? Tôi có một thỏa thuận tuyệt vời dành cho bạn "
Cuộc họp, cuộc họp, cuộc họp. Hóa đơn, hóa đơn, hóa đơn.

Nhưng nếu bạn muốn tiếp tục kiếm tiền (và các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn), bạn phải học cách nói có với chính mình và nói không với hầu hết những thứ khác. Không ai quan tâm đến thời gian hay tiền bạc của bạn nhiều như bạn. Đó là cách thế giới hoạt động. Nếu bạn không chống lại, nhiều khả năng bạn sẽ bị cuốn theo.

Nếu bạn muốn đạt đến cấp độ tiếp theo của mình, bạn sẽ cần nói với những điều thúc đẩy bạn tiến lên và hãy nói không với hầu hết những thứ khác. Học cách nói không chính là một trong những bài học khó nhất và quan trọng nhất.


Next Lever Money - Next Lever Life Next Lever Money - Next Lever Life Reviewed by Tùng Phạm on tháng 4 21, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.