Keep Traveling

Ba mô hình bắt đỉnh đáy của phù thủy tài chính Linda B. Raschke - Áp dụng vào bắt đáy Bitcoin ngày 26-5 ( phần 1)

Ms. Linda B. Raschke là một trong những tinh anh trong giới tài chính thế giới. Bà hiện đang là chủ tịch của hai công ty tài chính là LBRGroup và LBR Asset Management

LINDA RASCHE LÀ AI? 

Ms. Linda B. Raschke các bạn có thể tìm kiếm trên google để thấy được mức độ thành công của bà. Sinh năm 1959, và cho đến tận bây giờ, bà vẫn được giới đầu tư phố Wall xem là một nữ trader đỉnh cao, và là một nhà quản lý tiền xuất sắc khi không thua lỗ trong suốt 3 thập kỷ qua.

Bà đã sáng tạo ra rất nhiều phương pháp giao dịch hay, ẩn chứa nhiều lý luận về hành vi chuyển động của thị trường. Quyển sách hay nhất mà bạn có thể tìm hiểu và học hỏi từ bà là "Street Smarts. High Probability Short Term Trading Strategies". Đây là những quyển sách dành cho những nhà giao dịch chuyên lướt sóng thị trường thay vì đầu tư dài hạn, thiết nghĩ nó rất phù hợp cho anh em đang đánh chứng cũng như lướt sóng Coin ở thị trường Việt Nam, đặc biệt là anh em thích Future, margin. 

Chúng ta ai cũng đều biết rằng lợi nhuận có được từ việc mua giá thấp và bán cao. Thế nhưng giá như thế nào là thấp, và như thế nào là cao thì không phải ai cũng có thể kết luận cũng như chắc chắn được. Tuy nhiên dựa vào hành vi giá lâu đời của thị trường, nghiên cứu sự lặp đi lặp lại của đường giá, vô tình chúng ta sẽ nhận ra có những thứ trùng hợp đến ký lạ, và có độ chính xác khá là cao. 

Bài viết hôm nay mình sẽ đề cập đến ba mô hình bắt đỉnh - đáy của Ms. Linda B. Raschke. Chỉ cần chúng ta hiểu được bản chất của thị trường cũng như nắm được thói quen di chuyển của giá thì việc xác định đỉnh đáy của một xu hướng là chuyện không hề khó khăn, cũng như giảm thiểu rủi ro về mức cực tiểu. Vấn đề còn lại chỉ là kiên nhẫn chờ đợi mà thôi. Và mình có thể áp dụng luôn vào giá Bitcoin ngày hôm nay 26/5 để chúng ta cùng kiểm chứng nha. 

- Mô hình Fake out - Shake out (tạm dịch là bẫy giá rồi rung lắc) 
- Mô hình Spike and Ledge (tạm dịch là đạp xuống rồi tích lũy) 
- Mô hình Three Little Indians (tạm dịch là ba ông da đỏ nhỏ bé) 

1. MÔ HÌNH FAKEOUT - SHAKEOUT 


Có thể nói đây là mô hình khá khó chịu, thể hiện sự tàn khốc của thị trường tài chính khiến những nhà đầu tư nhỏ lẻ như anh em chúng ta rất dễ phải "bỏ mạng", rất dễ cắt lỗ đúng đáy - và mua vào đúng đỉnh. Nhưng nếu chúng ta nhìn ra được mô hình này, chúng ta có thể dễ dàng kiếm được lợi nhuận hay chí ít là tránh được những cái bẫy giá nguy hiểm của thị trường để còn sống cái đã, phải không nào. 

Đây là mô hình gốc của bà Linda B

Mô hình này có ba giai đoạn: 

- Giai đoạn Ledge: giá đi ngang, không tăng cũng không giảm đáng kể. Trong một số trường hợp có thể giá giảm nhẹ tạo một cái đáy thì cũng vẫn được gọi là ledge. 
- Giai đoạn Fakeout: đây là giai đoạn giá giảm xuống, breakout khỏi cái đáy của giai đoạn Ledge nhưng không giảm nhiều. Fakeout cũng gọi là breakout giả. Ở giai đoạn này, nhà đầu tư thấy giá giảm thủng đáy sẽ hoảng loạn bán, nhưng không ngờ lại bán ngay đáy. ( quen không anh em )
- Giai đoạn Shakeout: đây là giai đoạn giá tiếp tục đi ngang nhưng biên độ rộng hơn 1 chút so với giai đoạn 1 ( anh em hay gọi là kill long kill short, giai đoạn này đánh future cực kỳ khó ăn. Lại 1 lần nữa fakeout để rủ bỏ bớt nhà đầu tư nhỏ lẻ muốn mua lên, buộc họ phải bán xuống để nhà cái, cá mập gom hàng. 

Đến một giai đoạn thích hợp sau khi đã gom đủ hàng, nhu cầu ảo sẽ xuất hiện và đẩy giá tăng lên vượt vùng Ledge. Đó chính là lúc chúng ta mua BTC. 
Lý thuyết là như vậy, lý thuyết rất đúng vì nó xảy ra rồi. Cái quan trọng là phải áp dụng được đúng không nào.

Biểu đồ giá Bitcoin ngày 26.5


Nhìn vào biểu đồ BTC phía trên, anh em có thấy liệu rằng chúng ta đã vừa đúng đáy trong mấy ngày vừa qua không. Hãy thử áp dụng và bình luận luôn trong thời điểm hiện tại xem sao nhé. Vùng mua, điểm stoploss và target như trong hình mang tính tham khảo. 

Vậy có mô hình Fakeout-Shakeout đỉnh không? 
Có chứ, mô hình Fakeout-Shakeout đỉnh chính là giai đoạn giá phân phối trước khi đạp xuống. Anh em nhìn luôn BTC đợt đỉnh 65k vừa rồi, thấy rất nhiều là khác


Đã xong phần 1, hẹn anh em phần 2 vào mấy hôm sau nhé. Tôi phải chạy vào mua Bitcoin cái đã.




Ba mô hình bắt đỉnh đáy của phù thủy tài chính Linda B. Raschke - Áp dụng vào bắt đáy Bitcoin ngày 26-5 ( phần 1) Ba mô hình bắt đỉnh đáy của phù thủy tài chính Linda B. Raschke - Áp dụng vào bắt đáy Bitcoin ngày 26-5 ( phần 1) Reviewed by Tùng Phạm on tháng 5 26, 2021 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.