Keep Traveling

Microsoft mua lại GitHub

Việc mua lại GitHub của Microsoft phần nào thể hiện hướng đi mới của tập đoàn này dưới sự lãnh đạo của Satya Nadella, khi không còn phụ thuộc quá nhiều vào hệ điều hành Windows và sẵn sàng cởi mở hơn đối với các công cụ mã nguồn mở.
Microsoft đã đồng ý mua lại GitHub, trang web lưu trữ mã nguồn lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Giá thương vụ này là 7,5 tỷ đô la, toàn bộ thương vụ được thanh toán bằng cổ phiếu của Microsoft. GitHub có thể coi là một điểm đến vô cùng quen thuộc với giới lập trình viên, lưu trữ một lượng khổng lồ mã nguồn của các dự án cá nhân, doanh nghiệp cũng như các dự án mã nguồn mở. Các ICO sẽ được đánh giá cao của nhà đầu tư nếu đưa mã nguồn của mình lên Github cho mọi người check.
Về phía GitHub, họ muốn bán công ty mình hơn là tự đứng ra IPO, và nguyên nhân mà họ lựa chọn Microsoft đến từ sự kính phục đối với CEO Satya Nadella. Hồi năm 2015, GitHub đã từng được định giá với giá trị lên tới 2 tỉ USD.
Thương vụ này được kỳ vọng sẽ mở ra con đường phát triển mới cho GitHub, khi công ty này rơi vào tình trạng 9 tháng rồi vẫn chưa tìm được CEO mới, cũng như chưa thể kiếm lời từ dịch vụ chia sẻ và hợp tác giữa các nhà phát triển với nhau.
Về phía Microsoft, đây cũng là một thương vụ có lợi, đặt trong bối cảnh hãng công nghệ lừng danh này đang ngày càng dựa nhiều hơn vào các phần mềm mã nguồn mở.
GitHub có thể coi là một công cụ không thể thiếu đối với các lập trình viên. Nhiều tập đoàn lớn như Microsoft hay Google cũng sử dụng GitHub làm nơi lưu trữ mã nguồn của mình.
Tháng 8 vừa qua, GitHub thông báo về việc muốn tìm kiếm một CEO mới thay thế cho Chris Wanstrath, một trong những nhà đồng sáng lập của công ty này. Tuy nhiên, trong bối cảnh vẫn chưa tìm được người thay thế, chủ tịch bộ phận kinh doanh Julio Avalos của GitHub hiện đang tạm nắm vai trò lãnh đạo. Sau khi Microsoft mua lại thì cựu giám đốc phụ trách Xamarin, Nat Friedman sẽ là CEO, còn cựu CEO Wandstrath sẽ gia nhập Miccrosoft với tư cách nhân viên kỹ thuật.
Hiện tại, GitHub là điểm đến của hơn 27 triệu nhà phát triển phần mềm, với hơn 80 triệu đoạn mã nguồn khác nhau. Microsoft trước đây vốn không mặn mà gì với việc phát triển mã nguồn mở, thì giờ đây lại trở thành một trong những nhà đóng góp nhiều nhất cho GitHub – theo hướng đi mới của CEO Nadella.
Microsoft mới dưới sự lãnh đạo của Satya Nadella đã không còn phụ thuộc quá nhiều vào hệ điều hành Windows nữa, và giờ họ muốn có thể kết nối hơn với cộng đồng lập trình viên trên toàn thế giới, thông qua GitHub.
Microsoft mua lại GitHub Microsoft mua lại GitHub Reviewed by Tùng Phạm on tháng 6 05, 2018 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.