Keep Traveling

Nhật Bản có thể cấm ICO ?


Thế giới dường đã trở về với quỹ đạo phát triển sau khi Trung Quốc tạm rút lui khỏi trường đua với lệnh cấm toàn bộ các sàn giao dịch và dự án ICO trong nước. Chớp thời cơ, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm lĩnh thị trường bằng các chính sách cởi mở đối với sàn giao dịch tiền thuật toán.
Tuy nhiên, Nhật Bản, một cường quốc mới và là thị trường rộng lớn béo bở cho các nhà đầu tư tiền kỹ thuật số với hàng loạt các chính sách thân thiện, lại đang băn khoăn tìm cách đối xử với “đứa con ghẻ” bị hầu hết cả thị trường dè bỉu cấm đoán là ICO.

Thị trường tiền tệ kỹ thuật số sau siêu bão “Trung Quốc”

Châu Á luôn chiếm ưu thế thượng phong trên thị trường từ khối lượng giao dịch đến khối lượng mining nhưng kể từ khi Trung Quốc tạm rút khỏi cuộc chơi thì cả thị trường cũng dần suy yếu theo. Thế nhưng chỉ chật vật trong thời gian ngắn, Bitcoin đã đạt mức đỉnh cao nhất mọi thời đại mới, và các trader của Trung Quốc cũng tìm cách giao dịch trực tiếp mà không cần thông qua các sàn giao dịch khiến lượng đầu tư vẫn khá ổn định.
Đó là đối với Cryptocurrency nói chung, còn nhắc đến ICO là nhắc đến lệnh cấm khi mà Hàn Quốc cũng nối gót Trung Quốc ban hành lệnh cấm lên hình thức gây quỹ này, trong khi Hong Kong có cái nhìn cởi mở hơn với việc ban hành khung pháp lí cho ICO.
Hiện nay, với nhiều người, Nhật Bản là nơi trú ẩn an toàn cho giao dịch Cryptocurrency. Nhưng Koji Higashi, đồng sáng lập iTSquare, cho biết Nhật Bản sẽ không táo bạo đến mức như vậy. Bởi, dù thế nào đi chăng nữa vẫn sẽ có rủi ro xảy ra và Nhật Bản vốn là một đất nước có phần bảo thủ.
Vì thế, ông cho rằng:
“Nhật Bản không thực sự đặt nhiều niềm tin vào ICO. Các nhà quản lý chỉ đang phân tích mặt xấu và tốt của hình thức gọi vốn này. Đây sẽ là tiền đề để chính phủ điều chỉnh quản lí khắt khe hơn với ICO hoặc thậm chí là có thể cấm trong tương lai.”
“Tuy nhiên, nếu ICO có thể chứng minh được nó thực sự là một cuộc cách mạng trong thế giới công nghệ với các mặt tích cực … Thì Nhật sẵn sàng sẽ là quốc gia đặt gạch cho nền móng thu hút nhiều dự án của ICO.”
Nhật Bản có thể cấm ICO ? Nhật Bản có thể cấm ICO ? Reviewed by Vũ Hoàng on tháng 10 19, 2017 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.