Keep Traveling

Quy mô giao dịch tiền ảo ngang với thị trường chứng khoán New York

Khối lượng giao dịch trong 24 giờ của thị trường tiền ảo đã vượt qua mốc 50 tỷ USD, gần tương đương khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày trên thị trường chứng khoán New York.
Theo nhà cung cấp dữ liệu CoinMarketCap.com, khối lượng giao dịch trong 24 giờ của thị trường tiền ảo trên toàn thế giới đã vượt qua mốc 50 tỷ USD vào ngày 20/12. 
Con số này gần với khối lượng giao dịch trung bình trên thị trường chứng khoán New York mỗi ngày của năm 2017. 
Trong khi đó, khối lượng giao dịch hàng ngày trên sàn giao dịch chứng khoán London dao động ở mức khoảng 5 tỷ bảng Anh, tương đương 6,7 tỷ đôla.
Khối lượng giao dịch tiền ảo ghi nhận tương đương với thị trường chứng khoán New York. Ảnh: Reuters.
Sự so sánh này không hoàn toàn chính xác vì thị trường tiền ảo được cho là giống với thị trường ngoại hối hơn. Trong khi đó, khối lượng giao dịch hàng ngày của thị trường ngoại hối lên tới hơn 5 nghìn tỷ USD. 
Tuy nhiên con số này đủ cho thấy sức nóng của thị trường tiền điện tử năm 2017. 
Năm 2017, các nhà đầu tư đổ xô vào nền kinh tế tiền ảo vì lợi nhuận hấp dẫn của Bitcoin khi đồng tiền này tăng khoảng 1.500% so với đồng USD. Sự bùng nổ của tiền ảo đã tạo ra một loạt các tài sản kỹ thuật số khác thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Theo CoinMarketCap.com, hiện đã có hơn 1.300 mã tiền ảo đang lưu hành.
Tuy nhiên nhiều người trong ngành tài chính lo ngại khi thị trường này thực sự không được kiểm soát. Đầu tháng 12, Giám đốc điều hành của JPMorgan, Jamie Dimon cảnh báo rằng mọi người nên sẵn sàng tâm lý có thể mất tất cả số tiền họ đầu tư vào Bitcoin. Ông cũng cho rằng tiền ảo thực tế chính là một dạng lừa đảo.
Quy mô giao dịch tiền ảo ngang với thị trường chứng khoán New York Quy mô giao dịch tiền ảo ngang với thị trường chứng khoán New York Reviewed by Tùng Phạm on tháng 12 25, 2017 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.