Keep Traveling

Bắt đầu Đầu tư từ 50.000 với Finhay

Finhay - Một ứng dụng đầu tư dành cho các bạn trẻ, chỉ cần bắt đầu với số tiền rất nhỏ 50.000đ. Vậy Finhay  là gì? Cách rút tiền, cách đầu tư vào Finhay như thế nào? 


Finhay là gì?

Đây là một hệ thống giúp các nhà đầu tư trẻ có vốn cực nhỏ. Chỉ cần bạn có vốn chỉ 50.000 đồng là đã có thể tham gia đầu tư vào hệ thống. Finhay có 2 phiên bản là web và app mobile giúp bạn theo dõi tiền lời, lỗ từ số tiền đầu tư của mình.

Finhay là một công ty giúp bạn đầu tư tài chính vào các quỹ mở đang có hiện nay trên thị trường. Ví dụ như quỹ mở VCBF, Quỹ mở của Bảo Việt… Thay vì bạn phải đăng ký tài khoản tham gia các quỹ mở này. Thì khi đăng ký đầu tư tại Finhay, bạn đã có thể đầu tư số tiền của mình vào tất cả các quỹ mở cùng lúc.

Có nên đầu tư vào Finhay không? 

Đầu tư Finhay cũng giống bạn đầu tư vào một quỹ mở nào đó. Số tiền bạn bỏ vào sẽ được finhay tự động phân bổ vào các quỹ mở khác nhau. Dựa trên khẩu vị chịu rủi ro của bạn là có thể chịu ở mức an toàn, cân bằng hay mạo hiểm.
Quỹ mở là gì

Lợi thế của Finhay

An toàn hơn các quỹ mở khác với số vốn đầu tiên nhỏ

Với các quỹ mở thì đối tượng khách hàng của họ thường có vốn lớn. Để tham gia một quỹ mở nào đó, bạn cần phải nộp 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng tùy công ty quỹ mở để mở tài khoản. Sau đó phải cam kết tham gia với số tiền từ 1.000.000 đồng trở lên.
Đối tượng mà Finhay nhắm đến là các bạn trẻ từ 25 – 30 tuổi có vốn ít. Chỉ với 50.000 đồng bạn đã có thể tham gia đầu tư cùng Finhay rồi.

Cách đăng ký đơn giản

Cách tham gia Finhay cũng rất đơn giản không quá phức tạp. Chỉ cần bạn đăng ký số điện thoại, email là sẽ có ngay một tài khoản tham gia rồi. Sau đó nộp số tiền nhỏ nhất là 50.000 đồng. Với các quỹ mở hiện nay thì số tiền này bạn sẽ không thể tham gia đầu tư đâu nhé. Việc đầu tư càng sớm càng tốt sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội sinh lãi tốt hơn do có thể phát huy hiệu qủa của lãi suất kép.

Công nghệ quản lý trực quan thông minh của Finhay cũng là một thế mạnh 

Tính ở thời điểm viết bài này, các công ty quỹ mở chưa áp dụng web, ứng dụng mobile để giúp các nhà đầu tư theo dõi các khoản tiền đầu tư của mình trực quan như Finhay. Các thủ tục đăng ký ở các công ty quỹ mở cũng khá rắc rối.
Bạn dễ dàng rút tiền hay đầu tư bất cứ khi nào muốn với Finhay. Nhưng nếu bạn tham gia quỹ mở thì việc mua bán Chứng chỉ quỹ phải lệnh bằng phiếu gửi chuyển phát nhanh đường bưu điện…
Nếu bạn đăng ký hình thức tham gia định kỳ thì cũng phải chuyển đúng hạn. Tóm lại việc bán, mua chứng chỉ quỹ sẽ phức tạp. Còn với Finhay chỉ với vài thao tác qua app Finhay đã giải quyết vấn đề trong vài giây.

Finhay có cam kết lợi nhuận không?

Các bạn sẽ không được cam kết lợi nhận cố định như gửi tiền vào ngân hàng. Vì lợi nhuận sẽ thay đổi theo kết quả đầu tư bởi các quỹ mở. Công ty quỹ mở khi nhận tiền từ Finhay (trong đó có khoản tiền của bạn) đầu tư. Số tiền này sẽ được công ty quỹ mở đầu tư vào cổ phiếu các công ty, doanh nghiệp hoặc đầu tư vào trái phiếu chính phủ. Khi có lợi nhuận bạn sẽ nhận được tiền lãi từ đây.
Lưu ý với những hình thức đầu tư luôn có rủi ro, bạn cần vững tâm đầu tư lâu dài và cố định mức tham gia để lợi nhuận phát triển tốt nhất. Với những hình thức kêu gọi đầu tư cam kết lãi suất cao đa số là lừa đảo. Còn đầu tư thì khó có thể cam kết lãi suất cố định là bao nhiêu.

Các phí tham gia, rút tiền của Finhay như thế nào?

Finhay đang miễn phí những gì?

Miễn phí khi Đăng ký tài khoản (so với công ty quỹ mở mất một khoản tiền từ 2 triệu đồng – 5 triệu đồng để mở tài khoản). Phí đầu tư được miễn phí (so với công ty quỹ mở thì có nơi mất đến 0,3% mỗi lần đầu tư mua chứng chỉ quỹ).
biểu phí Finhay
Biểu phí khi tham gian Finhay
Được miễn phí hình thức tái cân bằng (Rebalancing). (Rebalancing – Tái cân bằng) nghĩa là khi bạn mới tham gia vào Finhay sẽ được công cụ này gợi ý trả lời các câu hỏi. Từ đó đưa ra mức chịu rủi ro với từng tính cách nhà đầu tư và có công thức phân bổ khoản tiền đầu tư phù hợp sinh lợi như mong muốn.
Các cấu trúc đầu tư Finhay
Hiện tại hình thức (Rebalancing) này đang miễn phí thay đổi, ví dụ bạn đang chọn hình thức phân bổ an toàn nhưng muốn thay đổi thành mạo hiểm để nhận lợi nhuận cao đồng nghĩa chịu rủi ro cao. Lúc này bạn được phép thay đổi miễn phí.

Finhay thu các loại phí gì? bao nhiêu?

Hiện tại Finhay đang áp dụng các mức thu phí với 0.12%/số dư/tháng – Bảo trì tài khoản
1.49%/số tiền được rút. Phí rút tiền này (Đã bao gồm 0.1% thuế chuyển nhượng). (Số liệu cập nhật ngày 05/12/2018).
So với quỹ mở VCBF hiện nay thì phí rút tiền sẽ được miễn phí khi tài khoản tham gia từ 2 năm trở lên. Nhưng phí đầu tư là 0,3%.

Finhay có lừa đảo không?

Trong trường hợp Finhay không hoạt động thì số tiền của các nhà đầu tư sẽ được trả lại kèm tổng lãi vào tài khoản nhà đầu tư đã đăng ký. Đây là một công ty có nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, sẽ không có chuyện Finhay lừa đảo.

Khi nào thì nên rút tiền từ Finhay?

Tham gia đầu tư vào Finhay đồng nghĩa là bạn đang đầu tư tiền vào các công ty quỹ mở. Vì thế bạn nên đầu tư với số thời gian lâu dài nhất để số tiền bỏ vào đủ để sinh lãi cho bạn. Nên rút khi số tiền đầu tư đủ lớn và thời gian dài khoảng 5 năm là ít nhất. Còn khả năng đầu tư càng lâu thì bạn càng có lợi về lâu dài.
Tóm lại Finhay là cách bạn đầu tư dài hạn giúp bạn tiết kiệm tiền nhỏ (tích tiểu thành đại). Thay vì bỏ 50.000 đồng vào tiêu sản thì hãy đầu tư vào tài sản là tham gia finhay.

Có nên đầu tư Finhay không?

Nếu bạn là một người có vốn ít muốn đầu tư sinh lời thì hãy tham gia Finhay. Hãy tham gia Finhay khi bạn đang muốn đầu tư cổ phiếu, trái phiếu nhưng không đủ kiến thức, thời gian nghiên cứu thị trường.
Còn nếu bạn là một người có kinh nghiệm, kiến thức đầu tư chứng khoán và vốn lớn, thì không cần tham gia Finhay.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về Finhay, kinh nghiệm cũng như cách tham gia đầu tư vào finhay dành cho ai đang quan tâm đầu tư với vốn ít. Công cụ Finhay sẽ giúp những nhà đầu tư vốn nhỏ chỉ với 50.000 đồng là bạn có thể trở thành nhà đầu tư thông thái.
Các bạn có thể đăng ký bằng link sau để nhận thêm 10.000 vào tài khoản và bắt đầu quá trình đầu tư của mình nhé.




Bắt đầu Đầu tư từ 50.000 với Finhay Bắt đầu Đầu tư từ 50.000 với Finhay Reviewed by Tùng Phạm on tháng 6 14, 2019 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.