Keep Traveling

Tiết kiệm tiền thế nào cho đúng ?

Tôi nên tiết kiệm bao nhiêu tiền? Câu trả lời đơn giản là càng nhiều càng tốt.

Nghiêm túc mà nói, cứ mỗi 1% bạn tiết kiệm sẽ có tác động rất lớn đến giá trị ròng trong tương lai của bạn. Nghĩa là, chỉ cần tăng tỷ lệ tiết kiệm của bạn thêm 1% có thể giúp bạn nghỉ hưu sớm hơn tới 2 năm do tác động của lãi kép.

Đề xuất đơn giản của tôi cho bất kỳ ai ở độ tuổi 20 hoặc đầu 30, con số của họ nên là ít nhất 25% thu nhập dành cho việc tiết kiệm, nhưng tôi biết điều này có vẻ không dễ dàng với phần lớn mọi người.

Trong vài tháng qua, bài viết của tôi tập trung vào hành trình đạt 1 triệu đô la bước đầu thông qua việc tiết kiệm. Việc tăng tỷ lệ tiết kiệm từ 15% lên 40% là tích cực tuy nhiên hầu hết mọi người lại cho rằng đó là điều không thể.


TIẾT KIỆM TIỀN KHÔNG PHẢI LÀ HY SINH, ĐÓ LÀ CƠ HỘI

Tôi nghĩ lý do lớn nhất khiến mọi người không tiết kiệm nhiều hơn hoặc không chú trọng vào việc tiết kiệm là vì không may trong nền văn hóa phổ biến của chúng ta, việc tiết kiệm tiền, được miêu tả như một sự hy sinh. Đôi khi chúng ta nhầm lẫn tiết kiệm với chi li tính toán, bủn xỉn hoặc được coi là người quá quan trọng đến tiền bạc Miễn là bạn, hoặc bất cứ ai khác, xem tiết kiệm là một sự hy sinh, bạn sẽ không tiết kiệm được nhiều tiền, đồng nghĩa với việc khó có khả năng bạn đạt được điều mà mình muốn.

Suy nghĩ sai lầm thứ 2 đó là cho rằng số tiền tiết kiệm là không đáng kể. Nó giống như việc bạn nghĩ rằng " làm sao tôi có thể giàu hơn khi chỉ tiết kiệm 2000 - 3000 tiền lẻ ". Điều đó vừa là một suy nghĩ sai lầm hoàn toàn, vừa minh chứng cho việc bạn đang sử dụng sai cách thức. Cách đúng ở đây là tiết kiệm tiền trước, hãy - 5%, 10%, 25% thu nhập của bạn, sau đó chi tiêu bằng số tiền còn lại. Phần bạn cất đi mới thật sự là tiền của bạn, 75% còn lại là tiền của những ông chủ, nơi bạn mua sắm, thanh toán hóa đơn, trả tiền nhà, điện nước.... Hãy ghi nhớ điều đó, chỉ có phần bạn cất đi mới thực sự là tiền của chính bạn.


Cách thức này thay đổi rất nhiều thứ. Đầu tiên, bạn tiết kiệm được nhiều hơn. Thứ hai, bạn có thể tiêu phần còn lại mà không còn cảm thấy tội lỗi. Sau khi bạn biết chắc rằng mình đã tiết kiệm 25% thu nhập trong tháng này, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời và không lo lắng về việc chi tiêu phần còn lại của số tiền bạn kiếm được.

Chỉ cần một chuyển đổi đơn giản làm cho tất cả đều sẽ khác biệt. Khi bạn tiết kiệm tiền, bạn đang chi trả cho chính bản thân mình trước và còn đảm bảo bạn sẽ có nhiều tiền hơn trong tương lai. Thông qua việc đầu tư, tôi chắc chắn bạn sẽ còn có nhiều tiền hơn trong tương lai.

Trong trường hợp của tôi, tôi đầu tư vào năm 2010 với số tiền vài chục đến vài trăm nghìn. Các khoản đầu tư của tôi đã tăng từ 3 đến vài chục lần và tất cả chỉ mất vài cú nhấp chuột trên điện thoại hoặc máy tính.

TIẾT KIỆM TIỀN TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN THEO THỜI GIAN.

Khi bạn bắt đầu tiết kiệm nhiều tiền hơn, bạn sẽ quen dần và cảm thấy thích thú với điều đó. Bạn sẽ muốn để lại cho bản thân nhiều tiền hơn, tư duy tài chính cá nhân của bạn cũng sẽ mở rộng. Lúc đó, bạn sẽ nhận ra rằng, thực chất phần lớn tác dụng của việc tiết kiệm không phải là để tiết kiệm, mà nó giúp bạn quen dần và thành thục kỹ năng tài chính cá nhân, một kỹ năng rất quan trọng nếu như bạn muốn bước chân sang lĩnh vực đầu tư. Chìa khóa để tiết kiệm nhiều tiền hơn là bắt đầu chậm và leo thang dần theo thời gian. Hãy để việc tiết kiệm tiền trở thành thói quen. Bạn yêu tiền, tiền cũng sẽ yêu lại bạn.



AI CŨNG CÓ THỂ BẮT ĐẦU TỪ 1$ MỖI NGÀY. 

Thật ra, có một số người không kiếm đủ tiền để tiết kiệm bởi vì tất cả mọi thứ họ làm là dành chi phí cho thực phẩm, nhà ở, chăm sóc con cái, và các chi phí sinh hoạt khác. Nếu bạn hoặc ai đó kiếm được 5 triệu/ tháng hoặc ít hơn thì sẽ rất khó để vượt lên, nhưng không có nghĩa là không thể.

Chỉ cần bắt đầu bằng những phần nhỏ và cố gắng vẫn đủ sống . Có thể sẽ mất một thời gian rất dài để tiết kiệm đủ tiền, nhưng thậm chí 1$ mỗi ngày cũng tăng lên tới 513$ mỗi năm. Hầu như bất cứ ai cũng có thể tiết kiệm 1$ ~ 20.000đ  mỗi ngày nếu họ thực sự tập trung vào nó. Tôi tìm thấy 1$ trên mặt đất ngày hôm qua, lật ra, và sau đó ngay lập tức đầu tư qua điện thoại của tôi. Nếu bạn bắt đầu đầu tư chỉ 1$ một ngày trong 5 năm, bạn sẽ có 2.393 ~ 55 triệu vnđ!

Đó là đối với những người có thu nhập thấp, vậy phần lớn chúng ta thì sao, ít nhất là đối với những người đang đọc bài viết này của tôi. Tôi tin các bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với 2$, 5$ thậm chí 10$ một ngày. Không cần vượt lên chính mình. Chỉ cần tiết kiệm một cái gì đó nho nhỏ mỗi ngày. Bằng mọi giá hãy bắt đầu với việc tiết kiệm 5% thu nhập của bạn, sau đó, bạn sẽ tự động nâng dần nó lên.

Lãi suất kép chỉ ra rằng, với 5$ mỗi ngày và đầu tư vào Quỹ chỉ số thị trường chứng khoán với tỷ lệ hoàn vốn gộp 7% dự kiến ​​hàng năm, bạn sẽ có 10.840 đô la trong 5 năm, 77.263 đô la trong 10 năm và 177.082 đô la trong 30 năm.


3 CÁCH ĐỂ TIẾT KIỆM NHIỀU TIỀN HƠN VÀ XÂY DỰNG SỰ GIÀU CÓ

1. Cắt giảm chi tiêu

Cắt bỏ tất cả những thứ thừa thãi trong cuộc sống sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn. Chúng ta dường như biết rõ điều này, nhưng thói quen vẫn cứ đẩy chúng ta đi hết từ ngày này qua ngày khác, để rồi sau 1 năm, 2 năm hay thậm trí 10 năm, chúng ta nhìn lại ta vẫn vậy, chỉ là già hơn thôi.

Hãy xác định đâu là hạng mục ngốn nhiều tiền nhất của bạn trong hiện tại, đó có thể là chi phí nhà ở - hãy thuê ngôi nhà bé hơn. Đó có thể là chi phí ăn uống - hãy ăn sáng ở nhà và tự chuẩn bị bữa trưa để mang đến cơ quan. Nếu đó là chi phí đi lại - hãy đi làm bằng phương tiện ít tốn kém hơn. Cắt giảm tất cả về sự cân bằng, áp dụng phương thức 6 chiếc hũ. Và tìm kiếm phương thức gửi tiền tiết kiệm ngay từ bây giờ. Hầu hết các Ngân hàng trực tuyến ngày nay đều có chức năng cho gửi tiền tiết kiệm online, nhưng đa phần trong số đó vẫn đang đòi hỏi số tiền bắt đầu từ khá lớn. Một trong những cách lớn nhất mà cá nhân tôi đang thực hiện đó là gửi tiền vào ứng dụng Finhay, họ yêu cầu mức tối thiểu chỉ với 50.000đ.

2. Kiếm nhiều tiền hơn, tăng hạng mục đầu tư

Kiếm nhiều quan trọng hơn việc cắt giảm hoặc tiết kiệm tiền. Nó sẽ giúp bạn vượt lên nhanh hơn rất nhiều, đặc biệt nếu bạn mang đầu tư tất cả số tiền mới bạn kiếm được. Đúng là có vô số cách để kiếm nhiều tiền hơn, nhưng hai cách dễ nhất là bắt đầu công việc thứ hai hoặc cố để được tăng lương .

Mỗi lần tăng lương đều có tác động đến tiềm năng thu nhập trong tương lai của bạn, vì vậy ngay cả 1 triệu đồng hoặc 5 triệu đồng cũng có thể tác động rất lớn đến cuộc đời sự nghiệp của bạn. Nhưng điều này thậm chí còn tốt hơn - đầu tư 100% tất cả các khoản tăng lương, tiền thưởng hoặc bất kỳ thu nhập thêm nào bạn kiếm được trong tháng.

Nếu bạn có thể tiếp tục sống với mức lương hiện tại của mình càng lâu càng tốt và đầu tư toàn bộ số tiền chênh lệch, đương nhiên bạn sẽ tiến về phía trước. Chắc chắn đầu tư 100% có thể hơi cực đoan, vì vậy hãy thử 50% hoặc 75% trước.

Đối với tôi, bất kỳ phần thưởng nào nhận được, tôi thường dành ra 10-20% để chi tiêu cho bất cứ điều gì mình muốn và đem đầu tư phần còn lại.

Lưu ý: nếu bạn đang mặc nợ, hãy dành nó ưu tiên việc trả nợ trước.

3. Hãy chọn cả hai! Chi tiêu ít hơn và kiếm nhiều tiền hơn

Đây là phương thức giúp bạn có được sự tăng trưởng lớn nhất và xây dựng sự giàu có nhanh hơn rất nhiều. Phép màu thực sự sẽ xảy ra. Sự khác biệt vô cùng lớn khi "chênh lệch giữa số tiền bạn kiếm được và số tiền bạn chi tiêu" càng tăng.

Điều quan trọng là tiết kiệm và đầu tư khoản chênh lệch. Đây là lý do tại sao những người giàu nhất thế giới lại là những người sống vô cùng giản dị so với mức thu nhập khổng lồ của họ. Warren Buffett, người giàu top 5 thế giới, không bao giờ chi quá 3,17$ cho bữa sáng.
Tiết kiệm tiền thế nào cho đúng ? Tiết kiệm tiền thế nào cho đúng ? Reviewed by Tùng Phạm on tháng 3 23, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.